Không phải ngẫu nhiên mà Apple buộc phải duy trì đặc điểm kém duyên này trên iPhone.

Kể từ mẫu máy iPhone 6 và iPhone 6 Plus, thiết kế của iPhone đã có những thay đổi đáng kể so với loạt thiết bị tiền nhiệm. Mặc dù nhận được nhiều lời khen tặng của cả giới chuyên môn và người dùng đại trà, camera lồi và phần dải nhựa ở mặt lưng là hai đặc điểm ít được lòng người dùng nhất trên hai model iPhone ra mắt trong năm 2014. Trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus, hai dải nhựa này tiếp tục tồn tại. Nó có màu trắng ở phiên bản iPhone vàng hồng và vàng champagne trong khi đó có màu xám ở phiên bản iPhone màu xám và bạc. Vậy tại sao iPhone lại buộc phải duy trì đặc điểm "kém duyên" này?

dai1-be7f3
Phần dải nhựa làm thiết kế của iPhone rời rạc trông thấy.

Mới đây, Business Insider đã tìm đến Jeff Snyder, giám đốc marketing của iFixit, một công ty chuyên hỗ trợ người dùng sửa chữa thiết bị di động, để tìm ra câu trả lời. Dưới đây là ý kiến mà Jeff đưa ra:

"Dải nhựa ở mặt lưng iPhone sẽ giúp thiết bị này thu nhận tín hiệu tốt hơn. iPhone 5 và 5s không cần dải nhựa này bởi chúng có phần chất liệu kính ở phần trên và phần dưới của mặt lưng. Tương tự, iPhone 4 và 4s cũng như vậy bởi chúng có mặt lưng kính." Như vậy, mặc dù phần dải nhựa này dường như làm thiết kế của iPhone 6, 6 Plus, 6s và 6s Plus kém liền mạch, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thu bắt tín hiệu của iPhone.

dai2-be7f3
Trên iPhone 5s, khu vực kính (phần trên và phần dưới) mặt lưng là nơi hỗ trợ thu nhận sóng.

Cũng liên quan đến phần dải nhựa ở mặt lưng, có vẻ Apple cũng đã nhận ra điểm trừ ở thiết kế này. Vào trung tuần tháng 6 vừa qua, một số báo cáo cho rằng Apple đã đăng ký hồ sơ sáng chế một chất liệu kim loại tổng hợp có thể cho phép sóng, tín hiệu được chuyển qua dễ dàng hơn. Từ đó, loại bỏ dải nhựa xấu xí trên những chiếc iPhone trong tương lai.

(Tham khảo: Business Insider)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google