Nổi lên như một hiện tượng sau bộ tranh “Sói mặt đơ và Cô bitch quàng khăn đỏ”, nhà thiết kế bìa sách Tạ Quốc Kỳ Nam thường xuyên tạo ra những trào lưu gây "bão" cộng đồng mạng và cũng là điển hình người trẻ năng động, liên tục di chuyển, chủ động nắm bắt ý tưởng ở bất cứ đâu.

Theo anh, đâu là nguyên nhân khiến các trào lưu như “Hoy đi nha”, loạt hình #ngungvoduyen hài hước... gây bão mạnh đến vậy?


Mình nghĩ là vì nó xuất phát chính cuộc sống luôn chuyển động. Chính những lúc “tám nhảm” cùng bạn bè, đi café cùng đồng nghiệp hay phượt cùng hội cạ cứng,… là lúc mình “phọt “ra nhiều ý tưởng nhất. Vì không gồng mình ép não phải “xay” ra ý tưởng nên sản phẩm của mình không chỉ gần gũi với giới trẻ mà còn đánh trúng những chủ đề đang khiến dân tình điên đảo.

Khi mình không gồng là lúc cơ não nới rộng, việc còn lại là tranh thủ “tóm gọn” ý tưởng bất cứ lúc nào nó nhảy ra.

Đơn cử như những phát ngôn vui mà nhộn trong bộ ảnh #ngungvoduyen được mình nảy ra khi theo dõi trào lưu #ngungnguocdai và tám chuyện ở quán café với bạn bè về chủ đề “kỳ thị đồng tính”. Còn bộ truyện tranh “Sói mặt đơ” mình vẽ cách đây 3, 4 năm khi nguệch ngoạc vu vơ trong một tiết học. Sau này mình mới vẽ lại trên máy và rất bất ngờ khi nó trở thành trào lưu.

Trong số những sản phẩm từng thiết kế anh ấn tượng nhất với sản phẩm nào?

Mình luôn nghĩ bìa sách “Máu lạnh” là đại diện rõ nhất cho tinh thần sáng tạo của mình. Đó là chịu lạ, chịu thử cái mới, có máu liều. Hiếm có một bìa sách không in tựa đề và chỉ thể hiện một phần rất nhỏ tên sách, muốn biết tựa đề phải cầm lên lật tìm.

Tác phẩm ưng ý nhất của Kỳ Nam, bìa sách Máu lạnh, khơi gợi nhiều sự tò mò nơi người đọc là kết quả từ cả một quá trình tìm tòi và hoàn thiện mỗi ngày của chính bản thân anh

Đối với mình, điều quan trọng nhất với một người làm sáng tạo là những ý tưởng mới, phải không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày bởi lối mòn sẽ giết chết đứa trẻ bẩm sinh ưa khám phá và sáng tạo trong bạn.

Vậy những vật bất ly thân hay nói cách khác là “bộ đồ nghề” săn ý tưởng của anh gồm những gì?

Uhm… chắc chắn là máy tính bảng, mạng Internet, sự hài hước và một tâm hồn mở. Mạng Internet thì thôi khỏi giải thích tầm quan trọng nha. Còn óc hài hước và một tâm hồn mở là để bản thân không biến thành “thanh niên nghiêm túc”, bạn bè “lố” cỡ nào mình cũng đỡ được và tiếp nhận nó theo chiều hướng tích cực.

Kỳ Nam không những nổi tiếng với những trào lưu gây sốt trên cộng đồng mạng tong suốt thời gian dài mà còn khiến bạn trẻ ngưỡng mộ với những chuyến đi phượt đẹp long lanh

Riêng máy tính bảng thì mình trưng dụng nhiều nhất cho việc “tác chiến nhanh, dã chiến lẹ” khi có ý tưởng. Chẳng hạn như trong chuyến phượt Ấn Độ vừa rồi, lúc ngồi trên xe Jeep và băng qua sa mạc để về làng, mình chợt nghĩ rằng để miêu tả về một đất nước, đâu nhất thiết phải dùng những thắng cảnh nổi tiếng. Đôi khi, sự nhỏ bé của một đoàn người giữa sa mạc mênh mông lại khiến người ta cảm nhận sâu sắc hơn về Ấn Độ. Nghĩ đến đấy thôi là mình đã lôi ngay máy tính bảng ra chụp hình rồi vừa ghi chú để làm tư liệu cho những thiết kế bìa sách tương lai.

Công việc hiện nay của anh gắn bó mật thiết với các ứng dụng công nghệ, vậy tiêu chuẩn để chọn một “trợ tá công nghệ” của anh là gì?

Là người làm nghệ thuật, nhất là làm sáng tạo trong thời đại công nghệ cao, mình luôn ưu tiên những gì đẹp, bắt mắt và cái đẹp đó phải thực sự hữu dụng, mỏng nhẹ để mình có thể cơ động được.

Với Kỳ Nam, cái đẹp không thì cũng rất khó, cộng sự của anh chàng thiết kế đa năng này cũn cần phải đa nhiệm cao.

Một khi ý tưởng xuất hiện, nhất là khi không ở trong phòng làm việc với đầy đủ dụng cụ hỗ trợ thì một sản phẩm đa nhiệm thực sự rất cần thiết.

Thường xuyên phải tìm kiếm những ý tưởng cho dự án mới, Kỳ Nam đặc biệt yêu thích chức năng cửa sổ đa nhiệm trên Galaxy Tab S2, vừa thỏa sức tra tư liệu, vừa ghi chú lại cùng lúc, khá tiện lợi cho những ai bận rộn như mình.

Tất nhiên, có được sự hỗ trợ của bàn phím rời nên mình soạn thảo khá thoải mái khi mang theo em Galaxy Tab S2 ra quán ngồi làm việc, lại được bạn bè bảo là trông khá sành điệu nữa chứ. Gần đây nhất, mình lại còn mày mò được một ứng dụng khá thú vị trong gói Galaxy Essentials được cài đặt sẵn là 3D Capture cho phép chụp ảnh 3D đồ vật và người xung quanh. Dân thiết kế mà, thấy một ứng dụng vui mắt thế này là khó lòng kiềm chế mà phải vọc cho đã.

Chàng thiết kế trẻ tuổi đa năng luôn yêu cầu sự đa nhiệm và mỏng nhẹ ở những cộng sự công nghệ của mình

Với Kỳ Nam, một trợ tá thời đại số hóa phải mạnh mẽ về hiệu năng nhưng cũng cần mỏng nhẹ về thiết kế, để những người làm trong ngành sáng tạo như Nam luôn có “đồ nghề” săn ý tưởng một cách nhanh gọn đúng tinh thần liên tục 24/7: trong bất cứ hoàn cảnh nào, ở bất kỳ nơi đâu và vào mọi thời điểm mà ý tưởng bất chợt tìm đến.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 – bạn đồng hành của những bạn trẻ thành đạt như Tạ Quốc Kỳ Nam sở hữu độ mỏng nhẹ vượt trội chỉ 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8” và 392g cho phiên bản 9.7”.

- Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad, và cửa sổ đa nhiệm Multi Window đem lại trải nghiệm như trên laptop.

- Trải nghiệm chân thực và sống động cùng màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF.


- Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

- Từ 1/11-15/12, bạn sẽ có cơ hội sở hữu Galaxy Tab S2 chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận ngay bao da cao cấp, thông tin chi tiết truy cập tại: http://www.samsung.com/vn/khuyen-mai/galaxytabs2/.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google