Những người ủng hộ ISIS đã có động thái phản hồi lại mối đe dọa của tổ chức Anonymous bằng cách đăng tải một loạt hướng dẫn cơ bản để ngăn chặn tài khoản của họ không bị hack.

Phía ủng hộ tổ chức Hồi giáo cực đoan ISIS đã đáp trả lại những nỗ lực của Anonymous trong việc công khai danh tính cũng như đánh sập những tài khoảng Twitter có liên quan đến ISIS bằng cách gọi họ (Anon) là “những tên ngốc” và khuyến khích những phần tử cực đoan tuân theo những biện pháp phòng ngừa.

Thông điệp này được truyền đi từ kênh Khilafah News và khẳng định rằng: “Những hacker của Anonymous (những thằng ngốc) đã đe dọa rằng họ sẽ tổ chức một chiến dịch tấn công vĩ mô lên Nhà nước Hồi giáo tự xưng".

Bản hướng dẫn trên mạng được đăng lên thông qua một ứng dụng nhắn tin tên “Telegram” với khả năng mã hóa tin nhắn và tự phá hủy nó sau một khoảng thời gian.

Bản hướng dẫn gồm 5 bước nhắm tới việc chống lại “chiến dịch lớn nhất từ trước tới nay” của Anonymous sau khi họ “tuyên chiến” với ISIS trong một video sau vụ tấn công Paris.

Nội dung của bản hướng dẫn (dịch theo nguyên văn):

- Không mở bất kì một đường link nào trừ khi bạn chắc chắn về nguồn gốc của nó

- Dùng VPN (Virtual Private Network –mạng riêng tư ảo) và thay đổi IP liên tục vì mục đích an ninh.

- Không nói chuyện với người lạ trên Telegram và chặn họ vì nó có rất nhiều lỗ hỗng và họ có thể lợi dụng nó để hack bạn.

- Không nói chuyện với người khác trên Twitter DM (Direct Message) vì họ cũng có thể hack bạn.

- Không đặt #email làm #username (tên người dùng) trên Twitter. Nhiều Ansar (người giúp đỡ - tiếng Ả Rập) đã mất tài khoản vì bị các kuffar (kẻ ngoại đạo) công khai IP nên hãy cẩn thận.

- Đoạn tin nhắn này đã bị đánh chặn bởi Trung tâm quốc tế Nghiên cứu về sự Cấp tiến hóa ở London.

Nick Kaderbhai, một nhà nghiên cứu tại đó đã nói với tờ Huffington Post rằng bất kì ai cũng có thể đăng ký theo dõi kênh Khilafah News, tuy nhiên “càng nhiều kênh liên quan tới tổ chức IS mà bạn đăng ký theo dõi, bạn càng dễ bị điều tra thẩm vấn”.

Bài hướng dẫn trên được đăng sau khi Anonymous nhận đã đánh sập 800 tài khoản mạng có liên quan tới ISIS.

Một trong số những chiến thuật chống lại ISIS của Anonymous là tìm những hashtag mà ISIS và những người tuyển dụng thường dùng và spam chúng liên tục, khiến những hashtag này không thể dùng được nữa và cản trở việc liên lạc.

Ngay từ tháng 1 và sau vụ xả súng ở tòa báo Charlie Hebdo ở Pháp làm 17 người chết, những hacker đã nhận đánh sập 149 trang web, 101 nghìn tài khoản Twitter và 5900 video tuyên truyền, theo như điều tra của tờ Foreign Policy.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google