Dù đã được khuyến cáo hạn chế khoe các thông tin liên quan đến tiền bạc, tài sản lên Facebook nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

Báo Triple M đưa tin, một phụ nữ người Australia có tên Chantelle đã tới xem giải đua ngựa ở Melbourne vào ngày 3/11. Cô đặt cược cho con ngựa Prince Of Penzance và thắng cược 825 USD (hơn 18 triệu đồng).

khoe-ve-trung-thuong-len-facebook-mat-825-usd

Khoe vé thắng cược lên Facebook, bị mất 825 USD.

Quá vui mừng, Chantelle đăng ngay lên Facebook hình cô chụp selfie cùng với tấm vé. Tuy nhiên, cô không ngờ rằng mã vạch in trên vé đã lộ ra trong bức ảnh và có thể được sử dụng tại hệ thống máy quét tự động để nhận giải.

Do đó, một kẻ lạ mặt đã thấy bức ảnh và nhanh chân dùng nó ẵm giải trước. Chantelle cho biết chắc chắn kẻ trộm phải là bạn trên Facebook của cô thì mới thấy được tấm hình. Cô đã báo cảnh sát và hy vọng sẽ lần ra manh mối kẻ trộm.

Hồi đầu tháng 10, chuyên gia bảo mật Brian Krebs cũng khuyến cáo mọi người nên thận trọng khi khoe ảnh chụp vé máy bay lên mạng xã hội. Nếu quên che mã vạch trên vé, một số thông tin cá nhân như họ tên, mã số, lịch trình chuyến bay... có thể bị lộ và bị khai thác cho các mục đích xấu. Những mã vạch này dễ dàng được đọc thông qua các công cụ quét mã vạch trực tuyến.

Minh Minh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google