Trên thực tế, hiện Samsung Gear S2 chỉ hỗ trợ tốt nhất cho các smartphone chạy Android.

Vào ngày hôm qua, chúng tôi đã gửi tới các bạn những hình ảnh thực tế của mẫu Samsung Gear S2 Classic tại Việt Nam, cũng như cách thức ghép đôi, hoạt động của mẫu smartwatch thế hệ mới này.

Về thiết kế, thay vì tiếp tục đem tới cho người dùng một chiếc màn hình uốn cong như Gear S thế hệ đầu tiên, Gear S2 được xem là một sự lột xác thực sự của Samsung. Cụ thể, mẫu Gear S2 Classic mang hình dạng tròn, đi kèm dây da, sở hữu kiểu dáng gần gũi với những chiếc đồng hồ truyền thống hiện nay.

Trong khi đó, về mặt tính năng, Gear S2 đã đáp ứng khá đầy đủ những nhu cầu cơ bản của người dùng về một chiếc smartwatch như: thay mặt đồng hồ, theo dõi sức khỏe, xem các thông báo email, mạng xã hội, ứng dụng thời tiết, chạy ứng dụng các bên thứ 3, hoặc nghe / gọi / nhắn tin...

Thông thường, Tizen OS trên Gear S2 của Samsung chỉ hỗ trợ tốt nhất cho các smartphone chạy nền tảng Android, nhưng vào ngày hôm qua, bất ngờ lớn đã xảy ra.

Sẽ ra sao nếu Gear S2 ghép đôi cùng iPhone?

Điểm khác biệt khi ghép đôi Samsung Gear S2, đó là chúng ta chỉ cần bật kết nối Bluetooth, chọn ghép đôi cùng iPhone mà không cần tới bất kì ứng dụng, hay phần mềm nào. So với việc ghép đôi Gear S2 cùng các smartphone chạy Android, quá trình này diễn ra đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều.

Bởi thông thường, ngoài việc tải về ứng dụng Samsung Gear trên các smartphone Android, chiếc Gear S2 còn yêu cầu chúng ta cài thêm một vài ứng dụng khác như Gear Plugin... Điều này phần nào khiến quá trình ghép đôi diễn ra lâu hơn, nhưng bù lại Gear S2 tương thích tốt hơn với smartphone Android.

Tất nhiên, người dùng iPhone cũng chấp nhận một thực tế, do không được hỗ trợ đầy đủ, nên các chức năng trên Gear S2 khi ghi nối cùng iPhone là rất hạn chế. Qua một số thử nghiệm ban đầu, Gear S2 chỉ cho phép người dùng iPhone xem thông báo, ứng dụng sức khỏe, thời tiết hay ứng dụng lịch...

Hầu hết đây đều là những ứng dụng mặc định trên Gear S2. Điều này đồng nghĩa, người dùng iPhone cũng không thể đồng bộ hoặc tải thêm một số ứng dụng yêu thích như Uber, thể thao... Tương tự với chức năng thay mặt đồng hồ cho Gear S2, số lượng mặt đồng hồ có sẵn cũng bị hạn chế.

Tuy nhiên, may mắn là chúng ta vẫn có thể nghe / gọi điện thoại trên Gear S2 thông qua một chiếc tai nghe Bluetooth. Nhìn chung, hầu hết những trải nghiệm của Samsung Gear S2 khi ghép đôi cùng iPhone đều tỏ ra khá mượt mà, và không mấy khác biệt so khi ghép đôi cùng smartphone Android.

Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 quá trình này, đó là Samsung Gear S2 hiện hỗ trợ tốt hơn cho các smartphone Android. Tuy nhiên, việc iPhone vẫn có thể ghép đôi cùng Gear S2 thông qua kết nối Bluetooth cho thấy, Samsung đã bắt đầu có những dự tính đưa Tizen OS lấn sân iOS.

Về cơ bản, điều này sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội cho chiếc Samsung Gear S2 trong tương lai. Không loại trừ khả năng, Samsung sẽ sớm đưa ra một ứng dụng trên iPhone, nhằm hỗ trợ tối đa cho Gear S2. Bởi ngoài Apple Watch, hay đồng hồ Pepple, người dùng iPhone chưa có nhiều lựa chọn cho smartwatch.

Thông tin đầy đủ về cấu hình, chức năng của Samsung Gear S2 xem tại đây.

Trải nghiệm về thiết kế của Samsung Gear S2 xemtại đây.

Trải nghiệm về tính năng của Samsung Gear S2 khi ghép đôi cùng smartphone Android xem tại đây.

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google