Mới đây hãng Caterpillar vừa cho ra mắt một chiếc smartphone có tích hợp camera tầm nhiệt, thế nhưng cũng chưa ai biết sẽ làm được gì với nó.

Camera tầm nhiệt là một công cụ cực kì tốn kém thường được sử dụng trong quân đội, thế nhưng mới đây hãng Caterpillar đã cho ra mắt một chiếc điện thoại "nồi đồng cối đá" có tên gọi CAT S60 được tích hợp loại camera này.

Bạn sẽ làm gì với chiếc smartphone có camera dành cho quân đội này? - Ảnh 1.

CAT S60.

Ấn tượng đầu tiên ở chiếc điện thoại này là trông nó khá cồng kềnh với độ dày lên đến 0,5 inch (khoảng 1,54 cm). Đây là một điều khá dễ hiểu, bởi lẽ nó là thiết bị đầu tiên được tích hợp bộ cảm biến nhiệt cho nên ngoại hình không thể mỏng manh như các smartphone khác. Dĩ nhiên đó không phải là một ảnh hưởng quá lớn khi chiếc điện thoại này không nhắm đến đối tượng người tiêu dùng bình thường, ưa thích những chiếc smartphone có thiết kế nhỏ gọn.

Bạn sẽ làm gì với chiếc smartphone có camera dành cho quân đội này? - Ảnh 2.

Chiếc smartphone này khá cồng kềnh với độ dày lên đến 0,5 inch.

Mục tiêu khách hàng của CAT S60 là những công nhân, kĩ sư, giám sát viên xây dựng hay bất cứ ai cần một chiếc điện thoại có khả năng chống chịu tốt và có thể không quan tâm nhiều đến công nghệ. Do đó nó tạo thành từ một khung thép nguyên khối vô cùng chắc chắn. Được biết, trong những bài kiểm tra độ va đập, chiếc smartphone này thể hiện một khả năng chống chịu đáng kinh ngạc, khi dễ dàng vượt qua bài thử thách khi thả xuống một khối bê tông cứng từ độ cao gần 2m.

Bạn sẽ làm gì với chiếc smartphone có camera dành cho quân đội này? - Ảnh 3.

Nó cũng có khả năng chịu được va đập và chống thấm nước rất kinh khủng.

Ngoài ra, CAT S60 còn có khả năng chống thấm nước rất bá đạo khi có thể hoạt động dưới nước trong khoảng một giờ với độ sâu lên đến 5m. Bên cạnh đó smartphone này còn trang bị bộ nhớ trong 32GB, 3GB RAM, vi xử lí Snapdragon Octa-core, chạy hệ điều hành Android Marshmallow. Độ phân giải của máy chỉ có 1280 x 720, thế nhưng mặt kính cảm ứng của nó cho phép bạn sử dụng ngay cả trong khi tay ướt, cùng với đó là dung lượng pin khủng lên đến 3800 mAh.

Bạn sẽ làm gì với chiếc smartphone có camera dành cho quân đội này? - Ảnh 4.

Camera chính 13 MP và nằm ngay dưới camera tầm nhiệt Lepton.

Điểm đặc biệt nhất của chiếc điện thoại này chính là camera. CAT S60 sở hữu 2 camera mạnh mẽ, camera trước 5 MP, trong khi camera phía sau lên đến 13 MP. Thú vị ở chỗ, chiếc smartphone này được thiết kế camera chính nằm ngay bên dưới camera tầm nhiệt Lepton, nên từ đó có thể kết hợp 2 camera này để tạo ra những hình ảnh tầm nhiệt vô cùng ấn tượng.

Bạn sẽ làm gì với chiếc smartphone có camera dành cho quân đội này? - Ảnh 5.

Vẫn chưa ai hiểu camera tầm nhiệt này dùng để làm gì.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện nay vẫn chưa ai hiểu sẽ dùng chiếc camera này để làm gì? Có người thì cho rằng có thể dùng nó để chơi trốn tìm, dùng để phát hiện chuột hay gián trong nhà. Thế nhưng thực tế nếu bạn là người phải thường xuyên làm việc ở những công trường xây dựng thì nó sẽ rất có ích. Cụ thể, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được đường dây điện hay ống dẫn nước nào đang quá nóng, hay thậm chí hố ga có bị xì và rò rỉ hay không.

Được biết, chiếc smartphone này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6 năm nay với giá 599 USD (khoảng 13,6 triệu đồng). Liệu bạn có sẵn sàng bỏ ra số tiền đó để sở hữu nó hay không và theo bạn camera tầm nhiệt của chiếc smartphone này sẽ được dùng để làm gì? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi nhé.

(Tham khảo: Gizmodo)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google