Cư dân mạng Việt Nam rất nhạy bén trong việc đón nhận các trào lưu chụp ảnh trên thế giới, từ chụp sắp xếp phẳng flatlay hay outfit thật nghệ. Bước sang đầu năm 2016, một cơn sốt mới lại đang được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, đó là chụp ảnh 3D.

Sự lên ngôi của những bức hình 3D chụp bằng điện thoại

Không cần thủ thuật photoshop cầu kì, cũng chẳng cần tới những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp cần căn chỉnh phức tạp, chỉ với chiếc smartphone thông thường sở hữu camera chụp hình ổn và một “vũ khí bí mật”, cư dân mạng có thể lập tức cho ra đời những bức hình 3D sống động. Chính bởi sự thú vị và nhanh chóng của cách chụp ảnh mới này mà giờ đây, cư dân mạng đua nhau “post” hình 3D.

Đã qua rồi thời kì của những bức hình selfie “lừa tình” trăm bức như một, chỉ chọn đúng một góc mặt đẹp nhất để chụp đi chụp lai. Giờ đây, với những bức hình 3600 này, mọi nét trên khuôn mặt của chủ nhân bức ảnh sẽ hiện trên khuôn hình như người chụp đang thật sự hiện diện.

Không chỉ dừng lại ở ảnh selfie, mọi bức ảnh từ chụp outfit, đồ vật, phong cảnh đến đồ ăn, thức uống… đang được cư dân mạng đua nhau thể hiện bằng những bức ảnh 3D. Hương (sinh viên Đại học) chia sẻ: “Bây giờ mỗi khi thức đêm đói bụng, mình phải “hết sức giữ mình”, tránh xa những bức hình kiểu này. Chỉ cần “lỡ dại” đặt ngón tay lia qua ảnh 3D chụp đồ ăn là y như rằng bụng mình bị “tra tấn, réo ầm ĩ vì… ảnh sống động quá. Nhìn vào màn hình máy tính mà cứ như thực sự có bát phở nóng bốc khói hay thịt nướng thơm lừng đang ở trước mặt vậy.”

Fyuse - "vũ khí" bí mật lộ diện

Phù phép cho những bức hình 3D “mì ăn liền” gây sốt cộng đồng mạng chính là ứng dụng Fyuse mới ra mắt người dùng Việt đầu năm 2016 này. Có thể đây là cái tên còn khá mới mẻ ở Việt Nam, nơi mà Instagram hay VSCO vẫn là ứng dụng chụp hình và chia sẻ hình ảnh giữ ngôi vương, nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới, Fyuse đang là ứng dụng giữ vị trí đầu bảng trong các ứng dụng chụp hình. Đồng thời, ứng dụng chụp ảnh 3D này cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 2.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 3.

Để biến chiếc iPhone của mình trở thành máy chụp hình 3D, đơn giản là bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Fyuse, mở ứng dụng và lia camera tương tự như thao tác chụp hình paranoma trước đây. Fyuse sẽ giúp bạn “khâu” lại một cách liền mạch những góc hình thành một bức hình 3600, đem đến cảm giác “nổi” rất sống động, thay vì nhưng bức ảnh thảm hoạ kéo dài hay bóp ngắn nhân vật trong ảnh như chụp panorama bị lỗi thông thường.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 4.

Với Fyuse, bạn có thể tạm biệt những quả ảnh panorama lỗi đến kinh dị thế này

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 5.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 6.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 7.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 8.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 9.

Tương tự như Instagram, Fyuse cũng không chỉ dừng lại ở một ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh mà còn xây dựng một website để ở đây, bạn có thể tải ảnh lên tài khoản của mình và xem ảnh từ máy tính cá nhân hay di động, chia sẻ với cả thế giới như ở một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thông thường. Đồng thời, bạn cũng có thể dễ dàng “share” ngay lập tức những “sản phẩm” tâm đắc của mình qua Facebook, Twitter hay email.

Vũ khí bí mật đằng sau những shot hình 3D ảo diệu - Ảnh 10.

Còn bạn, bạn đã chụp ảnh bằng Fyuse chưa?

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google