Đây được xem là 2 smartphone trang bị camera khủng nhất hiện nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem liệu "mèo nào cắn mỉu nào".

Như vậy hai ông lớn trong ngành điện thoại đến từ Hàn Quốc đã tung ra con át chủ bài của mình trong năm nay. Liệu LG G5 với nhiều tính năng mới vô cùng độc đáo có làm nên cuộc lật đổ kỳ tích trước đối thủ đồng hương truyền kiếp hay Galaxy S7/S7 Edge sẽ tiếp tục giúp Samsung thăng hoa.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 1.

2 siêu phẩm Samsung Galaxy S7 Edge và LG G5.

Về cấu hình, có thể thấy cả LG G5 và Galaxy S7 Edge đều sở hữu trong mình những phần cứng tốt nhất hiện nay, đây thực sự là "kẻ tám lạng, người nửa cân". Vậy còn về camera thì như thế nào khi cả 2 nhà sản xuất đều cho rằng flagship của mình có khả năng chụp ảnh tốt nhất quả đất trên thị trường. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem liệu đâu sẽ là kẻ chiến thắng trong cuộc đua này.

Thông số camera của 2 siêu phẩm

LG G5: Đây là chiếc smartphone được thiết kế rất ấn tượng khi sở hữu đến 2 camera vô cùng độc đáo ở phía sau. Cụ thể, với một cụm 16 MP cho góc chụp 78 độ, tiêu cự 27 mm giúp việc chụp chân dung, hoa lá cành được sắc nét, khả năng xóa phông tốt hơn.

Trong khi đó cụm 8 MP cung cấp một góc chụp cực rộng đến 135 độ, cực kỳ hữu ích với thể loại ảnh phong cảnh hay chụp nhiều người một lúc. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hai camera một cách dễ dàng, hay thậm chí là sử dụng đến cả 3 camera của máy để chụp ảnh cùng một lúc.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 2.

Đây được xem là 2 smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S7 Edge: Không còn chạy đua theo số chấm, năm nay thiết bị này được trang bị camera sau giảm xuống chỉ còn 12 MP. Điểm cải tiến lớn nhất chính là việc được tích hợp công nghệ Dual Pixel nhằm giúp cải tiến tốc độ lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.

Ngoài ra, ống kính của thiết bị còn sở hữu khẩu độ lớn nhất hiện nay mà điện thoại có thể đạt được, f/1.7. Điều này sẽ giúp thiết bị thu sáng nhiều hơn và khả năng tái tạo màu sắc, độ mịn màng các chi tiết được tăng lên. Có thể thấy rằng, Samsung đã biết chăm chút vào những yếu tố thực sự làm nên chất lượng một bức ảnh hơn là tung hô số chấm như trước kia.

Chụp ảnh thông thường

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 3.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 4.

Samsung Galaxy S7 Edge.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 5.

Màu sắc của S7 Edge nhìn ấm hơn hẳn LG G5.

Có thể thấy rằng camera của LG G5 cho góc chụp rộng hơn hẳn, tuy nhiên nước ảnh của G5 có vẻ như hơi tái. Bên cạnh đó, camera của Galaxy S7 Edge lại thể hiện chi tiết của bức ảnh tốt hơn, hình ảnh trong trẻo và sáng, cùng với đó là màu sắc nhìn ấm hơn hẳn.

Chụp ảnh góc rộng

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 6.

Ảnh chụp từ cụm camera 16 MP của LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 7.

Ảnh chụp từ cụm camera 8 MP của LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 8.

Samsung Galaxy S7 Edge.

Không quá bất ngờ khi góc chụp của LG G5 vẫn rộng hơn rất nhiều. Có thể nói, ở điều kiện ngoài trời và tràn ngập ánh sáng tự nhiên, camera của 2 smartphone đều xử lí được những bức ảnh khá chân thực và đẹp mắt.

Chụp cận cảnh

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 9.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 10.

Galaxy S7 Edge.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 11.

Độ sắc nét và thể hiện đầy đủ chi tiết của Galaxy S7 Edge là không thể bàn cãi.

Với những bức ảnh chụp cận cảnh, camera của Galaxy S7 Edge tỏ ra vượt trội hơn đôi chút. Cụ thể, nó thể hiện được độ sắc nét của chi tiết, cũng như màu sắc hài hòa và ấm cúng hơn LG G5.

Chụp selfie

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 12.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 13.

Galaxy S7 Edge.

Ở phần đối đầu này, có vẻ như camera của LG G5 đã làm tốt hơn đối thủ của mình. Điều đó thể hiện qua bức ảnh chụp thiết bị này có phần sắc nét hơn, thế nhưng S7 Edge lại có góc chụp rộng và đầy đủ chi tiết ở hậu cảnh hơn.

Chụp HDR

- Trong điều kiện ánh sáng thường:

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 14.

LG G5 khi tắt và bật chế độ chụp HDR ở ánh sáng thường.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 15.

Galaxy S7 Edge khi tắt và bật chế độ chụp HDR ở ánh sáng thường.

Rõ ràng, khi chụp HDR ở ánh sáng thường, camera của LG G5 có phần bị đuối hơn Galaxy S7 Edge. Hình ảnh không có nhiều chi tiết, màu sắc vẫn có phần tái hơn hẳn.

- Trong điều kiện ánh sáng yếu:

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 16.

LG G5 khi tắt và bật chế độ chụp HDR ở ánh sáng yếu.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 17.

Galaxy S7 Edge khi tắt và bật chế độ chụp HDR ở ánh sáng yếu.

Trong điều kiện thiết yếu, ảnh HDR từ Galaxy S7 Edge vẫn thể hiệu tốt hơn hẳn LG G5. Khả năng cân bằng của smartphone này tốt hơn rất nhiều khi thể hiện được với khung cảnh có ánh sáng và chi tiết hơn, còn LG G5 lại quá đuối sức để làm được những điều này.

Chụp ảnh Panorama

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 18.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 19.

Galaxy S7 Edge.

Có vẻ như, chụp ảnh góc càng rộng thì LG G5 mới càng có đất để phô diễn sức mạnh của mình. Bức ảnh trong trẻo, sáng, sắc nét và thể hiện được rất nhiều chi tiết. Còn phía bên kia chiến tuyến, Galaxy S7 Edge đã có phần thể hiện vô cùng nhạt nhòa khi bức ảnh có phần tối và thiếu sắc nét.

Chụp ảnh ban đêm

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 20.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 21.

Galaxy S7 Edge.

Rõ ràng, khẩu độ f1.7 của Galaxy S7 Edge đã có đất để dụng võ. Những bức ảnh chụp thiếu sáng của thiết bị này đã thể hiện vô cùng tốt, ánh sáng đầy đủ, hình ảnh trong trẻo, ấm cúng và đầy đủ chi tiết. Hơn hẳn rất nhiều LG G5 với những bức ảnh vẫn rất nhiễu hạt và không sắc nét. Có thể nói rằng, tính đến thời điểm này Galaxy S7 Edge là chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh ban đêm tốt nhất trên thị trường.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 22.

LG G5.

LG G5 đọ camera với Galaxy S7 Edge: Bất phân thắng bại - Ảnh 23.

Galaxy S7 Edge.

Bạn nghĩ sao về camera của 2 siêu phẩm này? Bạn sẽ chấp nhận móc hầu bao để rước về thiết bị nào khi nó được bán ra? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi nhé.

(Tham khảo: GsmArena)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google