Apple đến nay không còn là mục tiêu "sao chép" hàng đầu của những hãng sản xuất khác nữa!

Xiaomimới đây đã trình làng chiếc smartphone cao cấp mới nhất của mình mang tên gọi Xiaomi Mi 5. Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm, Mi 5 mang đến cho người dùng những thông số kĩ thuật "khủng" trong một tầm giá được nhiều trang công nghệ gọi là "rẻ một cách kì quặc". Theo đó, chiếc Mi 5 với thông số tốt nhất cũng chỉ có giá 400 USD, cùng lúc siêu phẩm Samsung Galaxy S7 (với cấu hình gần như tương đương) sẽ lên kệ với giá lên tới 700 USD.

Sự thật là smartphone Galaxy S đang dần vượt trội so với iPhone về thiết kế - Ảnh 1.

Xiaomi Mi 5 là một trong những chiếc smartphone gây được tiếng vang tương đối tại MWC 2016.

Tạm gác tất cả sang một bên, Xiaomi Mi 5 còn tạo ra một... bất ngờ thú vị mà nếu tinh ý chắc chắn bạn sẽ nhận ra. Sau nhiều năm bị "cáo buộc" vay mượn thiết kế của Apple, hãng công nghệ Trung Quốc có vẻ như đã tìm được một nguồn cảm hứng mới mang tên... Samsung. Cụ thể, trên Samsung Galaxy S7 và Xiaomi Mi 5, bạn có thể bắt gặp rất nhiều điểm tương đồng từ nút Home vật lý, mặt lưng cong, góc máy dốc nhẹ cho tới dải ăng ten ở đuôi máy. Nhiều trang công nghệ đánh giá những gì Xiaomi Mi 5 "thể hiện" cho thấy thiết kế của dòng Galaxy S đang ngày càng được ưa chuộng, đồng thời khoảng cách về thẩm mỹ giữa dòng Samsung Galaxy S và iPhone đang dần thu hẹp trong vài năm trở lại đây.

Sự thật là smartphone Galaxy S đang dần vượt trội so với iPhone về thiết kế - Ảnh 2.

Sự thật là smartphone Galaxy S đang dần vượt trội so với iPhone về thiết kế - Ảnh 3.

Những điểm tương đồng rõ ràng giữa thiết bị mới của Samsung và Xiaomi.

Nói về thiết kế sản phẩm, mới đây, Hugo Barra - Phó Chủ tịch Xiaomi - trong một bài phỏng vấn với The Verge không ngần ngại bày tỏ mục tiêu trong đó Xiaomi sẽ trở thành một cái tên dẫn đầu về thiết kế trên thị trường di động. Vị cựu nhân viên Google này kì vọng trong tương lai người dùng sẽ nhìn vào một chiếc điện thoại nào đó và phải thốt lên "trông kìa, nó giống một chiếc điện thoại Xiaomi!".

(Tham khảo: Business Insider, The Verge)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google