Dựng iPhone và những điều bạn còn chưa biết.

Với những người dùng yêu công nghệ, đặc biệt là những ai đã và đang yêu thích iPhone, thuật ngữ "iPhone dựng" hẳn đã không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, để mắt thấy, tai nghe quá trình cho ra lò một chiếc "iPhone dựng" thì đây lại là câu chuyện khá mới mẻ. Vào ngày hôm qua,câu chuyện đó đã được vén màn bí mật.

Nhưng phải khẳng định, quá trình dựng lại chỉ xuất hiện tại Trung Quốc, do chính các tay thợ nước này tạo nên. Ngay khi những hình ảnh này được công bố, cộng đồng người dùng Việt Nam đã chia thành 2 thái cực khác nhau, với hàng ngàn những bình luận trái chiều.

Một phía trầm trồ khen ngợi người thợ dựng được chiếc iPhone này có tay nghề cao. Một phía lại dè bỉu, và tỏ ra quan ngại với tình trạng dựng iPhone một cách tinh vi, tỉ mỉ, biến cũ thành mới hết sức vi diệu. Đúng. Công bằng mà nói, để dựng được một chiếc iPhone từ nát bươm thành mới cứng là cả một quá trình rèn luyện.

Đừng vội thán phục người Trung Quốc, thợ Việt Nam cũng dựng được iPhone từ nát bươm thành mới tinh - Ảnh 1.

Dựng iPhone theo kiểu Trung Quốc, Việt Nam cũng làm được.

Chứng tỏ một điều, họ có đầu tư và trình độ. Ở một góc nhìn khác, bản thân tôi đã tự hỏi, phải chăng, chỉ thợ sửa chữa Trung Quốc mới đủ trình độ tạo ra những chiếc iPhone như vậy? Liệu tình trạng dựng iPhone từ A tới Z có đang diễn ra tại Việt Nam? Làm cách nào để phòng tránh những chiếc iPhone đã dựng này?

Người ta thường nói, đi mua iPhone bây giờ cứ phải đi với thợ. Thật giả trắng đen ra sao chỉ có thợ sửa iPhone mới biết. May mắn là tôi có quen một anh thợ như vậy. Để giải đáp những câu hỏi vẫn luôn quẩn quanh trong đầu, tôi đã phải cầu cạnh tới ông anh. Và tôi dường như đã hiểu được điều gì đó!

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google