Những cập nhật đầu tiên trong Android N có thể không quá lớn nhưng chắc chắn sẽ nâng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới.

Chu trình làm mới Android của Google đã khởi động rất sớm trong năm 2016 khi mới đây ông lớn này đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của Android N Developer Preview. Trước đó, thông thường phải đến giữa năm, trong khuôn khổ hội thảo Google I/O, Google mới giới thiệu Android mới. Được biết, liên quan đến "tương lai" của Android, người dùng sẽ được đón nhận 5 phiên bản preview để thử nghiệm trước khi phiên bản chính thức được tung ra vào quý III năm nay.

Nếu quan tâm đến Android N, dưới đây là một tóm tắt ngắn ngọn tất cả những thay đổi và cập nhật đáng chú ý nhất mà Google mang đến trong phiên bản Developer Preview đầu tiên.

1. Đa nhiệm nhiều cửa sổ

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N - Ảnh 1.

Đa nhiệm nhiều cửa sổ (đa nhiệm chia màn hình) đã được tích hợp vào giao diện người dùng của nhiều hãng smartphone như LG hay Samsung. Tuy nhiên, đến nay nó mới chính thức trở thành một tính năng mới trong Android. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất khác có thể nhanh chóng tận dụng tính năng mà không cần tự mình phát triển. Năm ngoái, đa nhiệm chia màn hình cũng xuất hiện trong bản preview của Android M (Android 6.0) nhưng sau đó đã bị Google gỡ bỏ không rõ lý do.

2. Thông báo cho phép tương tác trực tiếp và thông báo gộp

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N - Ảnh 2.

Với tính năng Direct Reply trong Android N, người dùng có thể nhanh chóng tương tác với một thông báo ngay trên thông báo đó. Ví dụ, thông báo tin nhắn mới từ ứng dụng Google Hangouts sẽ có thêm ba nút tương tác cho phép gõ trả lời, lưu trữ tin nhắn và nhắc lại sau.

Bên cạnh đó, tính năng thông báo gộp (Bundled Notifications) cũng sẽ giúp bạn có một màn hình thông báo gọn gàng hơn khi các thông báo có tính chất tương đương, giống nhau sẽ được Android xếp vào một nhóm thông minh hơn.

3. Doze và Svelte

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N - Ảnh 3.

Hai tính năng đến từ phiên bản Android trước là Project Doze và Project Svelte sẽ trở nên tuyệt vời hơn nữa trong Android N. Cụ thể, Android Doze sẽ giúp smartphone Android tiết kiệm pin hiệu quả hơn đáng kể.

Về phía Svelte, tác vụ quản lý bộ nhớ và lượng điện năng tiêu thụ liên quan cũng được đón nhận những cập nhật lớn. Để bạn dễ hiểu hơn, hãy lấy một ví dụ đơn giản. Có thể bạn chưa biết trong hệ điều hành Android, tất cả các ứng dụng liên quan đến camera điện thoại sẽ bị "đánh thức" khi người dùng sử dụng camera để chụp hình đơn thuần. Điều này có thể khiến smartphone bị ngốn pin một cách vô lý. Với cập nhật dành cho Svelte, vấn đề đã được giải quyết.

4. Phóng to màn hình

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N - Ảnh 4.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều đều về tính năng Screen Zoom trong Android N vì đúng như tên gọi nó cho phép người dùng phóng to các nội dung hiển thị trên màn hình một cách nhanh chóng, dễ dàng và rất trực quan.

5. Tiết kiệm dữ liệu mạng

Khi được kích hoạt, tính năng Data Saver trong Android N sẽ tự động tắt chế độ dùng dữ liệu mạng nền đồng thời "ra tín hiệu" cho các ứng dụng sử dụng dữ liệu mạng ít đi nếu có thể. Người dùng cũng có thể cho bất kì ứng dụng nào vào danh sách trắng, không bị ảnh hưởng bởi Data Saver.

5 điểm mới và hấp dẫn có trong Android N - Ảnh 5.

Với những tính năng trên, có lẽ người dùng Android đang rất háo hức được trải nghiệm và dùng thử Android N. Trong thời gian ngắn sắp tới, chắc chắn Google sẽ còn bổ sung thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn nữa để sẵn sàng mang đến sự hoàn thiện ra phiên bản cuối cùng của Android có mặt vào quý III.

(Tham khảo: AndroidCentral)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google