Danh sách này rõ ràng cho thấy ngành công nghệ đã sản sinh ra rất nhiều tỷ phú cho thế giới.

10. Pony Ma

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 1.

Ma Huateng (Pony Ma) thành lập Tencent cùng một vài người bạn sau khi đã kiếm được khá nhiều tiền trước đó từ thị trường chứng khoán. Sản phẩm lớn đầu tiên của công ty này là dịch vụ trò chuyện/ nhắn tin QQ. Kể từ thời điểm đó cho tới nay, Tencent đã đạt được bước phát triển nhanh chóng, lấn sang sang nhiều lĩnh vực khác như phân phối nhạc trực tuyến hay phát triển games (dưới danh nghĩa game studio Riot Games).

9. Michael Dell

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 2.

Từ khi còn là một sinh viên tại Đại học Texas, Michael Dell đã thành lập một công ty có tên PC Ltd. - tiền thân của Dell. Ông sau đó nhanh chóng bỏ học để theo đuổi công việc phát triển máy tính và dần dần gây dựng lên một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất nước Mỹ

8. Steve Ballmer

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 3.

Steve Ballmer bỏ học năm 1980 để cùng Bill Gates sáng lập Microsoft, nơi ông giữ chức giám đốc kinh doanh sau đó cùng mức lương 50.000 USD và khoảng thưởng cổ phiếu. Từ vị trí này, ông dần nắm giữ những vị trí quan trọng nhất trong Microsoft và cuối cùng trở thành CEO.

Đến nay, Steve Baller không còn là người của Microsoft. Ông từng dành 2 tỷ để mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers vào năm 2014 để thỏa mãn đam mê.

7. Jack Ma

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 4.

Jack Ma được nhiều người gọi vui bằng biệt danh Jeff Bezos của Trung Quốc bởi ông chính là người sáng lập ra chợ điện tử Alibaba đình đám vài năm trở lại đây. Alibaba chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2014 cùng giá trị được xếp vào hàng lớn nhất: 25 triệu USD.

6. Sergrey Brin

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 5.

Sergey Brin và Larry Page (người cùng có tên trong danh sách này) gặp nhau lần đầu vào năm 1995 tại Stanford và sau đó sáng lập Google vào năm 1998. Mặc dù Google đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt những năm vừa qua, các sản phẩm của công ty phần lớn vẫn được dựng lên từ nền móng mà Brin và Page đã tạo lập.

Hiện nay, Brin đang là Chủ tịch công ty mẹ của Google, Alphabet đồng thời tập trung vào phát triển các dự án đầy ấn tượng của Google như phát sóng Wi-Fi đến vùng sâu vùng xa bằng khinh khí cầu.

5. Larry Page

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 6.

Larry Page "giàu có" hơn một chút với người đồng hành còn lại của mình ở Google. Ông hiện nay đang nắm chức vụ CEO công ty mẹ Alphabet. Được biết, Page trở thành tỷ phú khi mới 30 tuổi và chính là người "cầm trịch" thương vụ mua lại hệ điều hành Android của Google.

4. Larry Ellison

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 7.

Larry Ellison đã đồng sáng lập Oracle Corp., một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới Cũng có thể bạn sẽ chưa bao giờ nghe đến tên gọi Oracle bởi hãng này chủ yếu phát triển các phần mềm hệ thống dữ liệu cho doanh nghiệp và chính phủ.

Ellison trước đây từng là CEO được trả lương cao nhất thế giới. Ông có một hòn đảo ở Hawaii, đã kết hôn và ly hôn bốn lần, đồng thời là bạn thân của Steve Jobs.

3. Mark Zuckerberg

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 8.

Sản phẩm được tạo ra trong kí túc xá Đại học Harvard ngày nào giờ đã khiến Mark Zuckerberg trở thành một trong những người giàu có nhất làng công nghệ. Với khối tài sản trị giá 46,2 tỷ USD, Mark cũng là một trong những tỷ phú có nhiều hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng.

2. Jeff Bezos

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 9.

Từ khởi đầu khiêm tốn trong một ga-ra ô tô, Jeff Bezos trở thành tỷ phú nhờ người đi tiên phong trong việc tạo ra cầu nối dễ dàng hơn cho việc bán và mua trên Internet. Ban đầu, Amazon chỉ là một nhà sách trực tuyến nhưng đến nay dịch vụ này đã trở thành "chợ" bán đủ thứ, đồng thời vươn ra nhiều lĩnh vực khác như xuất bản (mua tờ Washington Post) hay nghiên cứu vũ trụ (Blue Orgin).

1. Bill Gates

Chân dung 10 tỷ phú làm giàu từ công nghệ - Ảnh 10.

Bill Gates không chỉ là người giàu có nhất trong danh sách này, ông còn là người giàu nhất trên thế giới. Bill Gates trở thành tỷ phú khá sớm, năm ông chỉ 30 tuổi, khi Microsoft chào bán cổ phiếu ra công chúng lần đầu. Đây cũng là nơi Bill Gates nắm giữ vị trí CEO trong suốt một thời gian dài cho tới năm 2000. Đến nay, ông vẫn nằm trong ban điều hành Microsoft nhưng dành phần lớn thời gian cho các hoạt động xã hội.

(Tham khảo: Business Insider)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google