Những du khách đến thăm công viên quốc gia Kruger ở Nam Phi có dịp chứng kiến tài săn mồi ngoạn mục của sư tử ở ngay trước mũi xe.
su-tu-xe-xac-trau-rung-ngay-truoc-mat-du-khach

Con sư tử vồ chặt trâu rừng, không cho con mồi cơ hội chạy thoát. Ảnh: Youtube.

Theo Earth Touch News, đoạn video được Marten Lange, một hướng dẫn viên du lịch thực địa, ghi lại vào cuối tháng hai. Trong lúc đi cùng một nhóm du khách trên xe, Lange bắt gặp 4 con sư tử nằm dưới bụi rậm cách mặt đường không xa. Hy vọng những con sư tử sẽ tiến đến gần để du khách có cơ hội chụp ảnh rõ hơn, Lange quyết định chờ đợi.

Lange cho biết khoảng 20 phút sau, một bầy trâu băng ngang qua đường và tiến về phía bắc để uống nước ở chiếc hố gần đó, nhưng có hai con đi tụt lại phía sau. Trước đó, đàn sư tử đã cố gắng nhắm vào một con trâu, nhưng bị bầy trâu hợp sức xua đuổi.

"Tôi trông thấy hai con trâu tiến thẳng về phía chúng tôi và chuẩn bị băng qua con đường trước mặt. Có một lối đi xuống hố nước và những con sư tử ở ngay gần đó. Tôi có linh cảm một cuộc tấn công sắp diễn ra", Lange chia sẻ.

Một con trâu dường như đang bị thương và bầy sư tử không bỏ qua cơ hội. Hai con sư tử chồm lên người nó, khiến con trâu mất thăng bằng trên mặt đường trơn trượt và đổ nhào xuống đất, chỉ cách vị trí xe chở du khách vài mét. Những con khác trong bầy cũng kéo đến xé xác và chia phần con mồi.

"Tất cả giống như theo dõi một bộ phim tài liệu sống động về động vật hoang dã mà chúng tôi cũng góp mặt trong đó. Tôi từng thấy báo đốm, chó hoang và linh cẩu săn mồi, nhưng không gì có thể sánh với trải nghiệm này, bởi nó ở gần ngay trước mặt", Lange nói.

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google