Từ tháng 1/2017, tất cả điện thoại di động được bán ở nước này phải có nút thực hiện chức năng thông báo sự hoảng sợ để người dùng, nhất là phụ nữ, có thể gọi điện cầu cứu.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2018, mọi điện thoại tại đây cũng cần tích hợp công nghệ định vị GPS. Bộ Thông tin và Công nghệ Ấn Độ cho biết quy định này được đưa ra sau hàng loạt những vụ án nghiêm trọng liên tục xảy ra những năm gần đây.

"Công nghệ giúp cải thiện cuộc sống của con người và một trong những công dụng của nó là mang đến sự an toàn cho phụ nữ", Bộ cho biết.

Khi người dùng nhấn giữ phím số 5 hoặc 9 trên điện thoại, cuộc gọi khẩn cấp sẽ được kích hoạt. Với smartphone, cuộc gọi diễn ra khi nhấn nhanh và liên tục phím nguồn ba lần. Mọi nhà sản xuất, từ Apple cho đến Samsung, đều được yêu cầu phải thực hiện quy định trên.

moi-dien-thoai-an-do-co-them-nut-hoang-so

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Telegraph, lo ngại về sự an toàn của phụ nữ ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới đã tăng cao kể từ khi một nữ sinh 23 tuổi bị 6 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt năm 2012. Vụ việc này làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trên khắp Ấn Độ, thế nhưng vẫn có 337.922 vụ bạo hành, hiếp dâm và các tội ác khác liên quan đến phụ nữ vào năm 2014, tăng 9% so với năm trước đó.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google