Trận động đất mạnh tại Nhật Bản khiến nhà máy của Sony chuyên sản xuất cảm biến dùng trên iPhone phải tạm ngừng hoạt động.

Theo Sony, một nhà máy sản xuất cảm biến ảnh cho smartphone đặt ở thành phố Kumamoto, miền nam Nhật Bản, đã tạm thời phải đóng cửa do ảnh hưởng của trận động đất hôm 14/4 tuần trước.

san-xuat-linh-kien-iphone-gian-doan-vi-dong-dat-o-nhat-ban

Nhà máy cảm biến ảnh của Sony bị gián đoạn bởi trận động đất ở Nhật Bản có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất iPhone.

Sony là nhà sản xuất cảm biến CMOS hàng đầu thế giới với thị phần tới 40%. Trong ngành smartphone, công ty Nhật Bản cung ứng cảm biến ảnh cho nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Apple. Việc nhà máy của Sony bị gián đoạn khiến các nhà đầu tư cho rằng nguồn cung linh kiện cho iPhone sẽ giảm trong thời gian tới.

Hơn nữa, nhà phân tích Jasmine Lu thuộc Morgan Stanley dự báo, iPhone 7 có thể lên kệ muộn hơn so với mong muốn của Apple. "Sony đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng cảm biến CMOS và module máy ảnh dùng trên iPhone 7. Nhà máy của họ bị gián đoạn kéo dài sẽ ảnh hưởng đến lịch lên kệ điện thoại mới của Apple".

Trong những năm gần đây, Apple đã cố gắng giảm tỷ lệ rủi ro trong chuỗi cung ứng linh kiện của mình bằng cách tăng số lượng các nhà cung cấp. Chẳng hạn như chip sẽ do Samsung (Hàn Quốc) và TSMC (Đài Loan), bộ nhớ từ Toshiba hay SanDisk... Tuy nhiên, cảm biến CMOS cho iPhone thì Sony là đơn vị duy nhất.

Đồ họa: Linh kiện iPhone 6s tới từ đâu trên thế giới

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google