Bằng UAV (máy bay không người lái), một tổ chức ở Triều Tiên đã bí mật thả hàng nghìn USB, thẻ nhớ SD chứa thông tin bên ngoài biên giới nước này nhằm mục đích tuyên truyền.
dung-may-bay-khong-nguoi-lai-dua-thong-tin-vao-trieu-tien

Máy bay không người lái được dùng để thả USB và thẻ nhớ chứa thông tin nước ngoài vào Triều Tiên.

Nhóm No Chain tiết lộ với IBTimes rằng, từ đầu năm 2015, họ sử dụng USB, thẻ nhớ có chứa nội dung là các bộ phim phương Tây, phim ảnh và âm nhạc Hàn Quốc, các chương trình truyền hình nước ngoài và cả phần mềm cho phép truy cập ngoại tuyến (offline) vào trang bách khoa toàn thư mở Wikipedia. Thiết bị này sau đó được đưa lên máy bay không người lái mini và thả vào lãnh thổ Triều Tiên.

"Tôi hy vọng hành động của No Chain sẽ giúp công dân nước mình tiếp cận với các thông tin bên ngoài thế giới, điều mà rất ít người biết được", ông Jung Gwang-il, sáng lập của nhóm No Chain, cho biết. Hiện đã có hàng nghìn USB, thẻ nhớ được rải bằng UAV vào Triều Tiên và con số này sẽ tiếp tục tăng.

Theo thống kê của công ty "We Are Social" có trụ sở tại Anh, trong số gần 25 triệu công dân, chỉ có 0,03% dân số Triều Tiên, tức khoảng 7.200 người, sử dụng máy tính kết nối Internet. Nước này cũng có một mạng riêng mang tên "Kwangmyong" nhưng không liên kết với Internet quốc tế. Trong khi đó, số người dùng điện thoại nước này khoảng 3 triệu, nhưng hầu hết đều là điện thoại tính năng và không được phép liên lạc ra bên ngoài.

Trước khi No Chain dùng UAV, cũng đã có một số tổ chức khác đưa thông tin nước ngoài vào Triều Tiên. Nhưng thay vì gửi USB và thẻ nhớ, họ gửi ổ cứng hoặc điện thoại di động có chứa dữ liệu bằng phương pháp thô sơ hơn, trong đó có bóng bay.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google