Foxconn, đối tác sản xuất smartphone cho Apple, chuẩn bị xây dựng nhà máy lắp ráp iPhone tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Theo Times of India, chính phủ Ấn Độ sắp ký giấy cho phép công ty Foxconn (Đài Loan) mở nhà máy tại đây. Foxconn được biết đến là đối tác của Apple trong việc sản xuất iPhone và cả hai đã chọn Maharashtra để xây dựng công xưởng.

iphone-sap-duoc-san-xuat-tai-an-do

iPhone sắp được sản xuất tại Ấn Độ thay vì chỉ Trung Quốc như trước.

Dự án của Foxconn có tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD, được xây dựng trên mảnh đất rộng gần 500 ha. Sau khi ký kết được thông qua, nhà máy dự kiến mất khoảng 18 tháng để đi vào hoạt động và sẽ tập trung sản xuất iPhone.

Trước đó, Reuters cho biết, Foxconn đang xem xét sản xuất cả iPad và iPod tại Ấn Độ nhằm phục vụ nhu cầu cho chính quốc gia này và xuất khẩu. Bộ trưởng công nghiệp nước này, ông Maharashtra Subhash Desai cũng đã chia sẻ về lợi ích khi công ty mở nhà máy tại đây.

Tháng 8/2015, Foxconn ký cam kết thành lập nhà máy ở bang Maharashtra. Công ty Đài Loan và chính phủ Ấn Độ cùng đặt bút vào bản ghi nhớ xây dựng cơ sở sản xuất thiết bị điện tử trong khu vực.

Giám đốc điều hành Tim Cook rất kỳ vọng vào thị trường Ấn Độ và cho rằng chiến lược phát triển của Apple phụ thuộc nhiều vào người tiêu dùng ở đây. Trong khi đó, Ấn Độ mới bác đề nghị bán iPhone "refurbished" (tân trang) của Apple do lo ngại vấn đề rác thải điện tử.

Xem thêm:

Apple bị cấm bán iPhone 'refurbished' tại Ấn Độ

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google