ictnews
Phố Duy Tân, Trần Thái Tông… những con phố tập trung rất nhiều trụ sở và các công ty con của Viettel, FPT, CMC… ngập nước khiến rất nhiều cán bộ, nhân viên không kịp đến làm việc.

Sáng nay, nội đô Hà Nội từ đường bê tông bỗng thành sông lớn, hàng nghìn nhân viên các công ty công nghệ tại phố Duy Tân, Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu và các con phố lân cận của quận Cầu Giấy, vốn được mệnh danh là “Thung lũng Silicon của Hà Nội” bất lực không thể đến làm việc đúng giờ.

“Ngập kinh hoàng, sáng nay con Wave chiến được dịp bơi giữa biển nước. Chưa từng thấy lúc nào Keangnam - Dương Đình Nghệ - Nguyễn Chánh - Trần Thái Tông ngập và tắc đến thế”, Nguyễn Văn Thắng, nhân viên của Công ty VNG trên đường Trần Thái Tông than thở.

Giờ làm việc là 8h15’ sáng hàng ngày, nhưng cho tới gần 9h sáng, khi Thắng tới công ty thì gần 1/3 số nhân viên chưa thể đến làm việc do bị kẹt xe ở nhiều tuyến đường.

Đường đến các công ty quanh phố Duy Tân, Dịch vọng hậu bị ngập bởi nước. Ảnh: Trần Thắng

Trong sáng ngày 25/5, những người đi xe máy còn có cơ hội để luồn lách đến cơ quan, còn những người lái ô tô thì liên tiếp gửi tin nhắn, đăng ảnh lên Facebook để trình bày lý do đi muộn. Từ trên tầng cao của Tòa nhà Thành Công, trụ sở công ty Huyndai, Trần Thắng, nhân viên của Huyndai chụp một bức ảnh cho thấy, khu vực quanh phố Dịch Vọng Hậu đã bị nước phong tỏa.

Ông Gondai Shichi, Chủ tịch Công ty Data Section (Tòa nhà Technosoft – Duy Tân) chia sẻ, ngay từ sáng thì nơi ở của ông gần đó đã bị ngập nước, không thể di chuyển: “Bây giờ tòa nhà của tôi đang bị ngập, tầng 5 – 7 bị cúp điện, thật đáng tiếc, nhưng không thể làm bất cứ điều gì hôm nay…”.

Vị Chủ tịch người Nhật Bản đã không thể đến trụ sở của công ty ở phố Duy Tân vì đường ngập lụt. Ảnh: Facbook

Giám đốc của một công ty công nghệ tại phố Duy Tân cũng thốt lên rằng: “mưa thế này thì chết hết”, ngay sau khi đánh giá tình hình, ông đã nhắn tin chỉ đạo nhân viên, ai đến văn phòng thì cứ làm việc, ai cầm theo máy tính, đang chưa đến được thì tấp vào quán cafe ngồi làm việc, chờ nước rút rồi đến cơ quan, không được lội qua nước sâu vì rất nguy hiểm.

Khu Duy Tân tập trung các công ty công nghệ phục vụ cho các khách hàng trong và ngoài nước, sự cố lụt lội gây ra khiến nhiều nhân viên không thể đến làm đúng giờ, ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất và kinh doanh của họ.

Trả lời báo giới, Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, lượng mưa đo được ở khu Cầu Giấy 277,8mm, do lượng nước đột biến, cộng với việc Hà Nội đang có một số công trình đang thi công nên vượt quá khả năng thoát nước của hệ thống.

Chiếc ô tô này di chuyển khá nhanh rẽ nước tạt vào những người xung quanh. Ảnh: Facebook

Một người đi chiếc xe Wave của Honda trên con đường nước ngập quá nửa chiếc xe. Ảnh: Facebook

Nước ngập vào cả trong ô tô của một cô gái có bàn chân khá... xinh xắn. Ảnh: Facebook

 

Lê Nam

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google