Video sẽ là tương lai của mạng xã hội Facebook, ít nhất theo lời các lãnh đạo của công ty này.

Nicola Mendelsohn - Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của Facebook - chia sẻ trong một cuộc hội thảo mới đây rằng trong 5 năm tới, Facebook “sẽ không có gì ngoài video”, Quartz trích lời.

Mendelsohn chia sẻ thêm, video là “cách tốt nhất để kể các câu chuyện trên thế giới này” và “giúp chúng ta thu nạp nhiều thông tin”.

5 nam toi, video se thay chu tren Facebook hinh anh 1
 

Mendelsohn dự đoán chữ viết sẽ biến mất, ít nhất là trên Facebook.

Đó có vẻ là dự đoán xa vời nhưng nhìn vào những gì Facebook đang triển khai, có thể thấy ngày video chiếm lĩnh hoàn toàn mạng xã hội này không còn xa.

Facebook Live đã bùng nổ kể từ khi hãng chính thức phát hành tính năng này. Hàng loạt các video quan trọng được phát dưới hình thức trực tiếp, điển hình là cuộc trò chuyện giữa CEO Facebook Mark Juckerberg với các phi hành gia tại trạm vũ trụ quốc tế.

Mới đây, Facebook còn cho phép người dùng đăng video để thay cho bình luận thông thường. Họ cũng là website đầu tiên cho phép đăng ảnh và video 360 độ, từ đó mở đường cho các nội dung thực tế ảo xuất hiện ngày một rộng rãi hơn.

Việc các nội dung video ngày một phát triển không đồng nghĩa Facebook sẽ loại bỏ cơ chế giao tiếp bằng trên mạng xã hội bằng text truyền thống. Tuy nhiên, Mendelsohn tin rằng, giao tiếp bằng video sẽ ngày càng phổ biến. “Chúng ta sẽ thấy sự đi xuống của phương thức giao tiếp bằng text trên mạng xã hội qua từng năm”, ông này bổ sung.

 

Theo Đức Nam, Zing

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google