Công ty Trung Quốc khiến Apple có thể bị cấm bán một vài mẫu iPhone tại nước này thực chất gần như không còn tồn tại.

Shenzhen Baili, một công ty Trung Quốc thời gian gần đây thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu công nghệ vì kiện iPhone6 của Applesao chép thiết kế, gần như là một công ty... không hề tồn tại. Theo đó, The Wall Street Journal cho biết, Shenzhen Baili, cùng công ty mẹ Digione, đã ngừng hoạt động trước đó vì "các sản phẩm đầy lỗi, trình độ quản lí yếu kém và cạnh tranh quá khốc liệt từ thị trường". Cũng theo trang này, Digione đã biến mất trên thị trường smartphone Trung Quốc trong ít nhất một năm trở lại đây.

Đã tán gia bại sản từ lâu, công ty ở Trung Quốc còn giở trò đi kiện Apple - Ảnh 1.

Việc Shenzhen Baili kiện Apple có thể dẫn tới khả năng iPhone 6 và 6 Plus bị cấm bán ở Bắc Kinh.

"Các cuộc gọi đến công ty này đều không được trả lời. Tới thăm một trong ba địa chỉ pháp nhân được đăng kí cũng không có bóng dáng văn phòng công ty nào," WJS chia sẻ thêm. Trong khi đó, cùng lúc, ở chiều hướng ngược lại, luật sư Andy Yang của Digione vẫn lên tiếng khẳng định công ty này còn hoạt động và họ sẽ theo đuổi vụ kiện với Apple. Được biết, hồ sơ bản quyền mà Digione mang ra kiện lại Apple đã được hãng này đăng kí vào tháng 12 năm 2014, một thời gian ngắn trước ki Apple chính thức bán ra iPhone 6 chính hãng tại nước này.

Đã tán gia bại sản từ lâu, công ty ở Trung Quốc còn giở trò đi kiện Apple - Ảnh 2.

Apple luôn gặp phải nhiều khó khăn trong hành trình chinh phục thị trường đông dân nhất hành tinh.

Theo 9to5Mac, một số nhân viên cũ của Digione cho biết vụ kiện cáo Apple của hãng công nghệ Trung Quốc thực ra chỉ là một chiêu "PR" để thu hút sự chú ý. Vụ kiện giữa Apple và Digione dự kiến sẽ có thể kéo dài trong nhiều tháng và trong khoảng thời gian này Apple vẫn có thể bán iPhone bình thường tại quốc gia tỷ dân.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google