Shenzhen Baili, công ty ở Trung Quốc đã kiện Apple sao chép kiểu dáng smartphone Baili 100C của họ, thực ra là một công ty ma.

Apple đứng trước nguy cơ bị cấm bán một số mẫu điện thoại tại Trung Quốc khi công ty Shenzhen Baili ở đây đã kiện hãng công nghệ Mỹ sao chép thiết kế iPhone 6 và iPhone 6 Plus dựa trên sản phẩm của họ. Tuy nhiên, theo WSJShenzhen Baili với công ty mẹ là Digione gần như đã phá sản.

apple-bi-kien-boi-mot-cong-ty-ma

iPhone 6 được công ty Trung Quốc cho là sao chép kiểu dáng sản phẩm của họ.

Cụ thể, thiết bị của Shenzhen Baili không bán được bởi họ đưa ra các sản phẩm đầy lỗi, trình độ quản lý yếu kém và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Công ty này đã vắng mặt trên thị trường điện thoại di động ở Trung Quốc cách đây ít nhất một năm và Baidu cáo buộc đó là khoản đầu tư lãng phí.

Khi cố gắng theo dõi hoạt động của công ty đằng sau các bằng sáng chế cáo buộc Apple sao chép thiết kế, WSJ phát hiện rằng không có dấu hiệu cho thấy Shenzhen Baili còn hoạt động. Gọi điện đến phòng dịch vụ thương mại của công ty thì không có người trả lời. Đến thăm ba địa chỉ mà Shenzhen Baili đăng ký đều không tìm thấy văn phòng của công ty.

Báo cáo hàng năm của Digione cho thấy công ty mẹ không có khả năng trả nợ. Tuy nhiên, luật sư của công ty khẳng định doanh nghiệp này vẫn còn tồn tại và họ có thể mở rộng phạm vi với các bằng sáng chế nằm đưa ra các yêu sách chống lại Apple.

Luật sư của Digione cho biết: "Vấn đề ở đây không phải là công ty có làm điện thoại nữa hay không, mà là iPhone 6 vi phạm bằng sáng chế". Tuy nhiên, bằng sáng chế mà Digione sử dụng lại mô tả thiết kế rất chung chung.

Tháng 3/2014, Shenzhen Baili được cấp bằng sáng chế từ nhà quản lý Trung Quốc, mô tả một smartphone có cạnh cong, một camera phía sau ở góc bên trái. Hình ảnh rò rỉ iPhone 6 tại thời điểm đó trùng với các mô tả này, cũng có cạnh bên làm vát thay vì dáng vuông vức như các mẫu iPhone trước.

Chỉ vài tháng sau khi Apple ra mắt iPhone 6 vào tháng 9/2014, Digione đã đến Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc và cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế. Một cựu nhân viên công ty nói rằng vụ kiện trên chỉ là chiêu để Digione đánh bóng tên tuổi.

Dự kiến vụ lùm xùm này sẽ kéo dài và trước khi tòa án đưa ra quyết định cuối cùng, Apple vẫn đang tiếp tục bán iPhone tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Xem thêm:

Bị cho là hàng nhái, iPhone 6 bị kiện cấm bán ở Trung Quốc
>
 Các mẫu iPhone nhái tại Trung Quốc

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google