Intel đã chính thức xác nhận rằng thế hệ vi xử lý thứ 7 vẫn phát triển đúng hướng và có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Công bố tại sự kiện Computex tại Đài Bắc, Intel cho biết thế hệ vi xử lý thứ 7 với tên mã là Kaby Lake sẽ được ra mắt vào cuối năm, và đã được bắt đầu sản xuất từ quý này. Và khi Kaby Lake được chính thức bán ra dành cho máy tính để bàn, Intel cũng cho biết sẽ có thế hệ vi xử lý rẻ hơn với tên gọi Apollo Lake, sẽ được tích hợp chuẩn USB –C dành cho các thiết bị 2 trong 1 và máy tính bảng.

Trước đó, Intel cũng công bố ra mắt vi xử lý 10 nhân i7 Extreme Edition đã gây bất ngờ tại Computex, nhưng Intel cũng cho biết Kaby Lake hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất ấn tượng, cũng như kéo dài tuổi thọ pin, và sẽ được hỗ trợ tính năng Windows Hello có thể giúp bạn khởi động thiết bị nhanh hơn.

Với sự ra đời của thế hệ Kaby Lake, nó sẽ là chup 14nm thứ 3 của Intel đc tung ra thị trường, đánh dấu sự gián đoạn của chu kỳ Tick – Tock. Tick đại diện cho sự giảm thiết kế vật lý, và Tock là tối ưu hóa hiệu suất. Kaby Lake là nhịp Tock thứ 2, sau khi ra mắt thế hệ vi xử lý 14nm đầu tiên là Broadwell, kế tiếp là tối ưu hóa nó thành thế hệ Skylake. Intel sẽ hình thành nhịp Tock thứ 2 trước khi ra mắt thế hệ chipset 10nm vào năm 2017.

Sự thay đổi nhịp Tick – Tock cũng đã thay đổi định luật Moore, lý thuyết được phát triển bởi người sáng lập Intel là Gordon Moore rằng “các bộ vi xử lý sẽ được tăng gấp đôi số bóng bán dẫn cứ sau 2 năm”. Vào năm 2015, giám đốc điều hành Intel là Brian Krzanich cho biết công ty sẽ thay đổi chu kỳ Tick – Tock, thành 2,5 năm so với 2 năm, và các kỹ sư của họ đã đạt tới giới hạn những gì có thể làm với silicon.

Intel không công bố chính thức ngày ra mắt Kaby Lake, tuy nhiên MSI cũng ra mắt bo mạch chủ z210, bo mạch chủ dành cho Kaby Lake trên sàn trình diễn Computex và công bố sẽ chính thức bán ra vào tháng 11.

Tham khảo TheVerge

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google