Một loài cá sông Amazon có họ với cá ăn thịt piranha và được cho là ăn tinh hoàn người xuất hiện tại California, Mỹ, gây bối rối cho các nhà nghiên cứu.
ca-an-tinh-hoan-lac-tu-song-amazon-den-california

Cá Pacu được cho là chuyên ăn tinh hoàn người. Ảnh: Wikimedia Commons.

Tech Times hôm qua đưa tin, ngư dân Juan Gallo bắt được con cá Pacu khi tại ao Petaluma trong công viên Lucchesi ở San Francisco, California. Khi Gallo nhấc con cá lên khỏi mặt nước, nó cắn vào dây câu. Gallo không để con vật trốn thoát. Người ngư dân dự định quyên tặng con cá cho Cơ quan quản lý cá và động vật hoang dã ở địa phương.

Dòng nước nơi con cá với hàm răng giống người xuất hiện vốn là ao nuôi vịt ở địa phương. Pacu là loài cá nước ngọt và động vật bản xứ ở sông Amazon. Cá Pacu thỉnh thoảng được bán làm thú nuôi tại Mỹ, nhưng luật pháp California cấm nuôi loài vật này. Dù có họ hàng với cá  ăn thịt người piranha, cá Pacu thường chỉ ăn thực vật và săn cá nhỏ.

Cá Pacu cũng được cho là ăn tinh hoàn của người bơi trên sông Amazon. Lời đồn bắt nguồn từ chương trình truyền hình River Monsters, trong đó hai người đàn ông mạo hiểm đã bị loài cá ăn mất tinh hoàn.

"Hai người đàn ông chết do mất máu nhiều. Những người dân địa phương nói với tôi loài này chuyên cắn tinh hoàn của ngư dân. Họ không biết nó là con gì. Thời tiết ở khu vực rất nóng bức, vì vậy mọi người thường nhảy xuống nước tắm nhưng họ vẫn lo sợ về loài vật sống dưới nước này", Jeremy Wade, người dẫn chương trình River Monsters, cho biết.

Xem thêm: Cá ma cà rồng hút máu tràn ngập nhiều sông ngòi nước Anh

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google