Khoảng 3 năm trở lại đây, khi mà việc chia sẻ phong cách street style ngày càng trở nên phổ biến hơn thì việc chụp ảnh street style cũng dần trở thành sở thích của một bộ phận bạn trẻ.

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể dễ dàng “sắm” ngay cho mình một bộ máy ảnh - ống kính chuyên dụng. Liệu một trong những “khó khăn bước đầu” ấy có thật sự là trở ngại? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ nhiếp ảnh gia Chanh Nguyễn – người được mệnh danh “Ông hoàng ảnh street style”.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 1.

Nhiếp ảnh gia Chanh Nguyễn chia sẻ: "Quá trình làm việc đã giúp tôi nhận ra rằng việc không có được những máy móc chuyên dụng hàng đầu hoàn toàn không phải là vấn đề quá nan giải bởi một khi đã có đam mê với việc chụp ảnh street style, bằng chính chiếc smartphone, các bạn vẫn có thể chụp ảnh những bức ảnh đẹp”.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 2.

Theo anh, chất lượng ảnh chụp và khả năng tùy biến trên những chiếc smartphone đang ngày càng trở nên “đáng gờm”. Với một bức ảnh như thế này, không ít người nhầm tưởng rằng là sản phẩm từ máy ảnh cơ chuyên dụng; kỳ thực, đây là một hình ảnh được anh chụp ngẫu hứng bằng chính chiếc smartphone Samsung Galaxy S7 edge của mình.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 3.

Lấy những hình ảnh được anh chụp bằng Samsung Galaxy S7 edge để làm ví dụ về chất lượng hình ảnh từ smartphone, anh khẳng định: “Với độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.7 cùng khả năng tùy biến cực kỳ linh hoạt của chế độ chụp ảnh “Pro”, chiếc smartphone này hoàn toàn đáp ứng tốt những yêu cầu về mặt “cấu hình thiết bị” cho việc chụp ảnh street style.”

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 4.

Ảnh street style, như tên gọi của nó, là thời trang đường phố nên việc bắt chuyển động và yếu tố tự nhiên cần được đảm bảo tối đa. Chính những khoảnh khắc đẹp trong trang phục, thần thái của từng con người trên đường phố mới là điểm nhấn quan trọng tạo nên “phần hồn” của bức ảnh.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 5.

Xét về khía cạnh này, anh nhận xét rằng việc chụp ảnh bằng smartphone đôi khi có lợi thế hơn so với sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp. Bởi, thay vì phải mất nhiều công đoạn cho việc thay đổi ống kính, mở máy, điều chỉnh thông số thì Chanh Nguyễn chỉ cần nhấp đúp nút Home trên Galaxy S7 edge đã có thể đưa camera trên máy vào trạng thái “sẵn sàng tác nghiệp”. Hơn thế nữa, khả năng lấy nét nhanh, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng cực kỳ ấn tượng của chiếc smartphone này cũng giúp anh không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc chuyển động thú vị nào.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, đặc thù của chụp hình thời trang đường phố là chụp ngoài trời nên phụ thuộc khá nhiều vào thời tiết. Trong khi máy ảnh “xịn” thường trong tình trạng “e dè” với mưa nắng thì Galaxy S7 edge kháng bụi và nước lại có thể hoạt động hiệu quả ngay cả dưới cơn mưa nặng hạt. Do đó, việc dùng một chiếc smartphone thiết kế vừa sành điệu, hợp thời trang lại vừa có thể "tác nghiệp" bất cứ khi nào sẽ là một lựa chọn hợp lý, kinh tế và “an toàn” hơn cho những bạn trẻ đang trong quá trình làm quen với ảnh street style.

Chụp ảnh street style cực chất - Không cần máy ảnh xịn, chỉ cần nắm vững nhiều điều sau - Ảnh 7.

Cuối cùng, anh không quên chia sẻ thêm: “Chụp ảnh street style là công việc sáng tạo và những thiết bị, máy móc chuyên dụng dù có cao cấp đến mấy cũng không thể thay thế cho những yếu tố quyết định tạo nên bức ảnh đẹp là: đôi mắt “xịn”, cảm xúc và sự nhạy bén của chính người cầm máy. Do đó, một khi đã có đam mê với công việc này, các bạn trẻ hãy tự tin phá vỡ những giới hạn thiết bị. Quá trình trau dồi kỹ năng và nỗ lực sáng tạo sẽ trở thành một trong những bước đệm vững chắc biến bạn thành một nghệ sĩ nhiếp ảnh đường phố thực thụ!”

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google