ictnews
Facebook vừa kích hoạt tính năng Safety Check (Kiểm tra an toàn) cho người dùng tại Mỹ sau khi xảy ra một vụ tấn công khủng bố tại thành phố Orlando của nước này.

 

Vụ khủng bố xảy ra rạng sáng nay tại một hộp đêm ở Orlando khiến ít nhất 50 người chết. Đây được đánh giá là vụ tấn công hàng loạt lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Safety Check là tính năng giúp người dùng tại nơi bị nạn thông báo cho bạn bè, người thân biết họ đã được an toàn. Người dùng có thể dùng nó để kiểm tra xem bạn bè, người thân của mình bị ảnh hưởng gì hay không?

Facebook ra mắt Safety Check hồi tháng 10/2014 sau khi lần đầu tiên giới thiệu nó tại Nhật Bản - quốc gia thường phải chịu nhiều thiên tai, thảm hoạ tự nhiên. Mạng xã hội này từng bị chỉ trích vì cách sử dụng Safety Check không đồng nhất. Safety Check được kích hoạt sau vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi năm ngoái nhưng lại làm ngơ với các thảm hoạ ở những nơi khác. Mới đây nhất, Facebook lại bị phản ứng sau khi tính năng này được kích hoạt sai đối tượng, khi rất nhiều người ở các quốc gia hoàn toàn không liên quan bỗng nhiên nhận được thông báo "Kiểm tra an toàn" cho một vụ nổ bom ở Pakistan. 

TT (Theo Theverge)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google