Bản cập nhật mới của ứng dụng Facebook trên di động đã bổ sung tính năng tiết kiệm băng thông mạng.

Với hầu hết người dùng smartphone, Facebook là ứng dụng "buộc phải có". Dành nhiều giờ đồng hồ để lướt Facebook có lẽ đã trở thành điều khá bình thường, thậm chí là nhiều hơn cả duyệt web hay chơi game trên di động.

Điều đó đặt ra một vấn đề về việc Facebook trở thành ứng dụng tiêu tốn tìa nguyên phần cứng và băng thông mạng bậc nhất. Mặc dù có sử dụng tới bộ nhớ cache (để lưu trữ các nội dung đã load trước đó thay vì tải lại mới), nhưng với nhiều "con nghiện" Facebook, lượng băng thông 3G sử dụng mỗi tháng cho mạng xã hội này là không hề nhỏ.

Đặc biệt là khi Facebook còn cho phép người dùng đăng tải ảnh chất lượng cao, khiến việc tải các bức ảnh đó trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, sẽ là thảm họa nếu tốc độ mạng của bạn chậm hoặc smartphone đã hơi "già đời".

Giải quyết vấn đề này, Facebook bổ sung tính năng tiết kiệm băng thông cho ứng dụng trên di động. "Use Less Data" vừa được thêm vào app Facebook trên Android, còn người dùng iOS chắc phải chờ thêm một thời gian ngắn nữa.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào phần Menu của ứng dụng, kéo xuống cuối, gần mục "App Setting" bạn sẽ tìm được "Use Less Data" nổi bật với màu vàng.

Dễ dàng kích hoạt tính năng này lên sau đó trở lại News Feed và tải lại, bạn sẽ nhận ra những bức ảnh đã nhỏ hơn so với thông thường, giảm 50% chất lượng, tiết kiệm kha khá băng thông. Nó sẽ tạo ra rất nhiều khác biệt khi bạn ở nơi có tốc độ mạng chậm, không tải nổi bức ảnh hoàn chỉnh.

Cũng có thể thấy rằng, cơ chế tải ảnh này rất giống khi chúng ta sử dụng Facebook từ trình duyệt với một tính năng tiết kiệm băng thông tương đương. Thật sự việc tích hợp sẵn vào app cho Android là bước đi khôn ngoan từ mạng xã hội này, bởi nó sẽ giúp tăng trải nghiệm cho đại đa số người dùng, giống như việc Facebook ra mắt phiên bản Lite trước đây.

 

Theo Trí Thức Trẻ

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google