ictnews
Facebook Messenger vừa được “đại tu” các biểu tượng cảm xúc (emoji) với thiết kế mới, tập trung vào bình đẳng giới và nữ quyền.

Nhiều emoji cho phép người dùng lựa chọn màu da, một tùy chọn quen thuộc với iOS và Android. Facebook cũng cho biết emoji mới chú ý đến giới tính hơn, xuất hiện nhiều emoji nữ hơn. Mạng xã hội khẳng định đây là nền tảng đầu tiên có “cảnh sát, vận động viên chạy/ đi bộ/ lướt ván/ bơi lội nữ”.

Facebook Messenger cho thay đổi màu da của emoji

Facebook còn thực hiện thay đổi quan trọng trong cách xử lý emoji: dù đang sử dụng nền tảng nào, bạn đều nhìn thấy emoji mới của Facebook. Cho tới hiện tại, Facebook không nhất quán về các emoji được hiển thị nên một số người có thể thấy, một số người thì không do dùng thiết bị khác nhau. Thực tế một số khác biệt sẽ dẫn đến những hiểu lầm cho người gửi và người nhận. Vì vậy, với cách làm mới, Facebook muốn xóa bỏ mọi hiểu lầm có thể.

female-emojis.png

Trong năm qua, các hãng công nghệ đã nỗ lực nhằm giới thiệu các emoji mới gần với cuộc sống hơn. Bước đầu tiên là giới thiệu các màu da cho emoji, sau đó là bình đẳng giới, bắt đầu từ việc cho nhân vật nữ làm nhiều nghề hơn.

Du Lam (Theo The Verge) 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google