Nhiều chuyên gia đánh giá rằng iPhone SE là sự thất bại của Apple.

Nhiều người cho rằng iPhone SE là sự thất bại của Apple, khi mà thiết kế của chiếc iPhone này giống hết với iPhone 5 và chỉ có màn hình 4 inch. Những thống kê doanh số ban đầu của iPhone SE cũng chứng minh điều đó, tuy nhiên một sự thật mới đây là iPhone SE đã cháy hàng tại hầu hết các Apple Store.

Thậm chí nếu bạn có đặt mua iPhone SE trên trang web của Apple, sẽ phải mất tới 2 tuần để chiếc smartphone này có thể đến được tới tay của bạn. Điều đó chứng tỏ rằng nhu cầu iPhone SE thực sự cao hơn rất nhiều so với những gì mà Apple mong đợi.

Tại Mỹ, có lẽ chiếc iPhone SE màu grey phiên bản 16GB được nhiều người dùng lựa chọn nhất. Bằng chứng là chỉ có duy nhất Apple Store tại Fifth Avenue, Manhattan là còn hàng trong kho. Trong khi đó tình trạng tại tất cả các store khác đều là đã hết hàng.

Mặc dù ngay khi vừa mới ra mắt chiếc iPhone mới này, Apple cho biết rằng họ đã tăng số lượng đơn đặt hàng iPhone SE lên đáng kể. Mà theo thông tin tiết lộ thì sẽ có 5 triệu chiếc iPhone SE được xuất xưởng trong quý.

Chính vì vậy mà tình trạng cháy hàng tại nhiều Apple Store được cho là điều kỳ lạ. Khi mà trước đó các thống kê cho thấy doanh số iPhone SE tại Mỹ không thực sự quá ấn tượng.

Tuy nhiên đây cũng không phải là thông tin tích cực đối với Apple, nếu như họ không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Apple có thể đi theo vết xe đổ của Samsung đối với Galaxy S6 edge, khi mà số lượng máy xuất xưởng không đáp ứng được nhu cầu thị trường và khiến cho doanh số sụt giảm.

Dựa vào đây, chúng ta cũng chưa thể đánh giá được doanh số của iPhone SE trong 3 tháng đầu sau khi bán ra chính thức. Bởi tình trạng cháy hàng chỉ xảy ra tại thị trường Mỹ. Chúng ta sẽ sớm có được con số báo cáo vô cùng quan trọng này vào khoảng tháng 7 sắp tới.

Tham khảo: BGR

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google