Gear VR xuất hiện trong nhiều hoạt động xã hội tầm cỡ, lễ hội âm nhạc hay cả trong thế giới điện ảnh, với những trải nghiệm hình ảnh mới mẻ.

Samsung là một trong những hãng tiên phong phổ biến công nghệ thực tế ảo với những ứng dụng thiết thực qua kính Gear VR trong hệ sinh thái Galaxy. Tính đến tháng 4, mẫu kính này đã có hơn một triệu người dùng nhờ nội dung dành cho Gear VR ngày một tăng, có tính ứng dụng cao.

kinh-thuc-te-ao-samsung-gear-vr-ung-dung-da-linh-vuc

Gear VR là sản phẩm hợp tác giữa Samsung và Oculus, hãng công nghệ nổi tiếng với các thiết bị thực tế ảo được Facebook mua lại với mức giá kỷ lục 2 tỷ USD.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới (World Humanitarian Summit) lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 23-24/5 ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Liên Hiệp Quốc đã trình chiếu các bộ phim sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR). Công nghệ này được kỳ vọng giúp nâng cao nhận thức của mọi người, đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ của các quốc gia và những tổ chức có liên quan.

Tổng cộng 9 bộ phim phát tại hội nghị, trong đó nội dung chủ yếu xoay quanh một số vấn đề mang tính thách thức toàn cầu mà nhân loại đang phải đối mặt, bao gồm khủng hoảng người tị nạn Syria, tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu và ô nhiễm môi trường... Tại đây, khách mời có thể xem và cảm nhận trực tiếp 9 bộ phim với trải nghiệm chân thực bằng cách sử dụng kính thực tế ảo Gear VR và những chiếc smartphone Galaxy của Samsung.

Vào 19/5 vừa qua, Samsung đã đồng hành cùng Rock in Rio - một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới diễn ra tại thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha). Trong sự kiện, hãng đã thiết kế riêng khu vui chơi giải trí Galaxy Adventure Park, mang đến cho khán giả tham dự cơ hội trải nghiệm 3 trò chơi mạo hiểm bằng công nghệ thực tế ảo VR. Đó là trò cưỡi tàu lượn siêu tốc, nhảy dù và thử cảm giác mạnh với việc nhảy bungee trên núi lửa.

kinh-thuc-te-ao-samsung-gear-vr-ung-dung-da-linh-vuc-1

Đa phần người xem đều tỏ ra ấn tượng về trải nghiệm thực tế trên chiếc kính Gear VR bởi muốn cảm nhận những điều này trong cuộc sống thực tế là không hề dễ dàng, do những rào cản về mặt tài chính, thời gian và cả sức khỏe.

Samsung và Oculus cũng đang làm việc cùng nhau để xây dựng nhiều nội dung thực tế ảo hơn cho Gear VR, đặc biệt về phim ảnh. Mới đây, bộ phim Nomads sử dụng công nghệ thực tế ảo đã đưa người xem đến với cuộc sống của ba bộ lạc khác nhau trên thế giới.

Theo đó, khán giả có cơ hội chứng kiến tận mắt cảnh chăn bò tại Tây Tạng trên thảo nguyên Mông Cổ, bộ tộc người Maasai ở Kenya và bộ tộc Bajau Borneo tại Malay Archipelago. Bộ phim ngắn có thời lượng 12 phút được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance và Tribeca đã nhận được rất nhiều lời khen của các chuyên gia cũng như người tham dự sự kiện, cả về mặt nội dung, hình ảnh lẫn trải nghiệm mới lạ.

Nomads được xem là một trong những bộ phim tài liệu đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ thực tế ảo, qua đó mở ra một trào lưu mới trong việc truyền tải nội dung chân thực nhất đến với người xem.

kinh-thuc-te-ao-samsung-gear-vr-ung-dung-da-linh-vuc-2

Nhằm quảng bá cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Rio 2016, Samsung ra mắt bộ phim Vanuatu Dreams ứng dụng công nghệ thực tế ảo đưa người xem đến với không gian 360 của các trận đấu bóng chuyền bãi biển. Morgan Neville - đạo diễn từng đoạt giải Oscar là người đóng vai trò cố vấn sáng tạo chính cho bộ phim.

Vanuatu Dreams quay trực tiếp tại Vanuatu, quê nhà của Miller Pata và Linline Matauatu, 2 nữ vận động viên bóng chuyền bãi biển đang đứng vị trí thứ 43 thế giới. Độ dài phim chỉ 3 phút nhưng vẫn đủ để người xem cảm nhận được quá trình luyện tập gian khổ chuẩn bị cho thế vận hội Olympic Rio 2016. Thông qua Gear VR, người xem có thể theo dõi được từng cử chỉ dù là nhỏ nhất trên gương mặt 2 vận động viên, từ các động tác chuyên nghiệp cho đến hình ảnh những giọt mồ hôi hay hành động của quá bóng khi bay lên trời, chạm cát...

Với hệ sinh thái Galaxy, trong đó nhân vật trung tâm là Galaxy S7 và Galaxy S7 edge cùng Gear VR, Gear 360 và các ứng dụng thực tế ảo, Samsung hy vọng sẽ đưa người dùng đến với những trải nghiệm hoàn toàn khác về thế giới xung quanh.

Tại Việt Nam, mẫu kính Gear VR đang bán với giá 2,19 triệu đồng cùng bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 edge có giá 15,99 triệu đồng và 18,49 triệu đồng. Mới đây, Samsung cũng cho ra mắt phiên bản đặc biệt Galaxy S7 edge Injustice lấy cảm hứng từ siêu anh hùng Batman dưới sự hợp tác của Warner Bros nhân kỷ niệm 3 năm ra mắt tựa game nổi tiếng Injustice: Gods Among Us. Máy còn đi kèm một chiếc kính thực tế ảo Gear VR trên tông nền màu đen nổi bật. Dự kiến, Galaxy S7 edge Injustice sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

 Minh Trí

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google