Microsoft đã đồng ý trả tiền mua máy tính cho một phụ nữ sau khi bản cập nhật tự động Windows 10 đã khiến thiết bị của cô không hoạt động được.

Teri Goldstein, sống tại California (Mỹ), cho biết chiếc máy tính Windows 7 của cô đã tự nâng cấp lên Windows 10 mà chưa hề được chấp thuận. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi lên phiên bản mới, thiết bị không hoạt động hoặc "chạy chậm như rùa", khiến công việc của Goldstein bị đình trệ.

Goldstein quyết định kiện Microsoft ra tòa và đòi tiền cho chi phí mua máy tính mới cũng như bù đắp những tổn thất trong thời gian không có máy để sử dụng. Microsoft đã đồng ý trả khoản bồi thường 10.000 USD.

Ảnh minh họa: Seattletimes

Ảnh minh họa: Seattletimes

Kể từ khi tung ra bản chính thức của Windows 10 (tháng 7/2015), Microsoft luôn khuyến khích người dùng nâng cấp. Những ai đang sử dụng Windows 7 và Windows 8 sẽ nhận được cửa sổ pop-up thông báo cập nhật. Thậm chí, một số báo cáo cho thấy, Microsoft tự ý tải về bản cài Windows 10 trên máy, khiến máy tính hoạt động chậm hơn, hoặc tự cài đặt mà không hỏi ý kiến chủ nhân thiết bị đó.

Tổng giám đốc Microsoft Satya Nadella khẳng định Windows 10 là hệ điều hành Windows nhanh nhất dành cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Người dùng đã dành hơn 75 tỷ giờ sử dụng bản Windows mới. Trong khi đó, hơn 500 thiết bị với đủ các kích cỡ màn hình đã được xây dựng dành riêng cho nền tảng này.

Xem thêmThông báo nâng cấp Windows 10 gây phiền toái

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google