Truyền thông Nga tin rằng loại máy bay này sẽ sớm “cháy hàng” do nhu cầu của các hãng hàng không trong và ngoài nước...

Nga vừa cho ra mắt một loại máy bay chở khách tầm trung mà truyền thông nhà nước của nước này nói là “xịn” hơn trên nhiều phương diện so với các loại máy bay tương tự do phương Tây sản xuất.

Theo hãng tin Reuters, truyền thông Nga cũng tin rằng loại máy bay này sẽ sớm “cháy hàng” do nhu cầu của các hãng hàng không trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ sôi động diễn ra ngày 8/6 tại một nhà máy ở vùng Siberia, công ty Irkut Corporation đã trình làng chiếc máy bay chở khách MC-21 mới. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Chiếc máy bay này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng sẽ được đưa vào sản xuất từ năm tới. Ngoài tên gọi MC-21, máy bay này còn được biết đến với một tên gọi khác là MS-21.

Thủ tướng Medvedev đã ca ngợi chiếc máy bay tầm trung 2 động cơ, nói rằng đây là một mẫu phi cơ “thú vị” và có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì vị thế của nước Nga trong hàng ngũ các nước sản xuất máy bay hàng đầu bất chấp chi phí tốn kém.

Chịu lệnh trừng phạt của phương Tây do bị cho là có vai trò trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine, Chính phủ Nga đang nỗ lực thúc đẩy hoạt động sản xuất công nghiệp trong nước nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào các doanh nghiệp nước ngoài.

“Tôi chỉ muốn nói rằng tôi hoàn toàn tin chắc chiếc máy bay này sẽ là niềm tự hào của ngành hàng không dân sự Nga, và người dân Nga cũng như người dân các quốc gia khác sẽ cảm thấy thoải máy khi bay treen chiếc MC-21”, ông Medvedev phát biểu.

Chiếc máy bay chở khác này sẽ có hai phiên bản, gồm loại MC-21-300 có từ 160-211 ghế, và loại MC-21-200 có từ 130-165 ghế. Theo dự kiến, máy bay sẽ bắt đầu được giao hàng vào năm 2018. Truyền thông nhà nước Nga cho hay đã có một số đơn đặt hàng của các hãng bay trong và ngoài nước.

Tập đoàn quốc doanh United Aircraft Corporation của Nga, hãng mẹ của Irkut, cho biết loại máy bay mới có thể phục vụ các tuyến bay dài tới 6.400 km và chi phí vận hành sẽ rẻ hơn tới 15% so với các loại máy bay tương tự hiện có.

Ông Vladimir Volkov, Phó chủ tịch Irkut, cho biết: “Máy bay này không làm bằng kim loại mà bằng vật liệu tổng hợp. Nhờ đó, nó có hình dáng đặc biệt, nhẹ hơn, khỏe hơn, và là một bước tiến lớn trong sự phát triển ngành công nghiệp hàng không của chúng tôi”.

Theo vneconomy

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google