Động thái này của Facebook chắc chắn sẽ khiến người dùng bức xúc thêm lần nữa trong thời gian tới.

Facebookđang chuẩn bị đóng "lỗ hổng" cuối cùng trên smartphone cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn qua mạng xã hội này mà không cần cài ứng dụng Facebook Messenger, trang TechCrunch mới đây cho biết. Cụ thể, Facebook sẽ hiện thực hóa kế hoạch này bằng cách chặn tính năng Messenger trên bản di động của Facebook (bản mở thông qua trình duyệt web smartphone).

Người dùng chỉ còn cách cài Messenger nếu muốn tiếp tục chat Facebook trên smartphone - Ảnh 1.

Thông báo tách Messenger ra khỏi ứng dụng Facebook hồi tháng 8 năm 2014 từng làm nhiều người bức xúc.

Trước đó, vào tháng 8 năm 2014, Facebook cũng từng gây bức xúc cho người dùng trên toàn thế giới khi thông báo gỡ bỏ tính năng Messenger bên trong ứng dụng Facebook chính thức. Động thái này được xem là gián tiếp ép người dùng cài đặt Facebook Messenger nếu không muốn phải vào bản web trên di động để trò chuyện cùng bạn bè. Lúc bấy giờ, Facebook Messenger đã ngay lập tức phải nhận cả "tấn" đánh giá, bình luận xấu trên các kho ứng dụng của Apple và Google.

Người dùng chỉ còn cách cài Messenger nếu muốn tiếp tục chat Facebook trên smartphone - Ảnh 2.

Đối với những người sở hữu smartphone không quá mạnh mẽ, việc phải cài cả Facebook và Facebook Messenger để trải nghiệm toàn bộ mạng xã hội này là quá bất tiện.

Không phải ngẫu nhiên mà người dùng không thích cái đặt Facebook Messenger. Tương tự ứng dụng Facebook, Facebook Messenger là ứng dụng yêu cầu nhiều tài nguyên thiết bị, từ dung lượng bộ nhớ lưu trữ cho tới thời lượng pin. Nếu để ý, bạn sẽ thấy dung lượng của Facebook Messenger ngày càng tăng lên tỷ lệ thuận với thời gian mà bạn gắn bó với ứng dụng này. Trên iPhone, cách duy nhất để giải quyết tình trạng nói trên là gỡ bỏ ứng dụng và cài lại, dẫn đến bất tiện và mất thời gian. Đó là chưa kể đến việc yêu cầu người dùng phải cài riêng Messenger trong khi nó vẫn là một phần của Facebook là một đòi hỏi có phần... được đà lấn tới của Facebook.

Người dùng chỉ còn cách cài Messenger nếu muốn tiếp tục chat Facebook trên smartphone - Ảnh 3.

Facebook Messenger, tính đến đầu tháng 4, đã có 900 triệu người dùng hàng tháng. Ứng dụng này đang được Facebook phát triển thêm nhiều tính năng mới.

Nhìn từ góc độ của Facebook, việc tăng trưởng người dùng cho ứng dụng Facebook Messenger là hết sức quan trọng và thực tế trong vài năm trở lại đây Facebook Messenger đang là yếu tố nhận được nhiều đầu tư và quan tâm của ông lớn mạng xã hội. Theo thống kê chính thức vào đầu tháng 4 năm nay, Facebook Messenger hiện có 900 triệu người dùng hàng tháng, tăng nhanh từ con số 800 triệu người dùng ghi nhận vào tháng 1 cùng năm.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google