Ai nói dùng iPhone thì sướng?

Nếu đang sử dụng iPhone, chắc hẳn bạn cũng đã từng trải nghiệm một trong số những "định kiến" vô lý dưới đây.

1. Dùng iPhone là... sang chảnh

Những định kiến vô lý người dùng iPhone vẫn luôn bị gièm pha - Ảnh 1.

Có lẽ một trong những "định kiến" thường gặp nhất với người dùng iPhone là sử dụng iPhone để khoe sự sang chảnh hay để thể hiện. Điều này đến từ việc một thời iPhone luôn là một trong những chiếc smartphone có giá cao nhất trên thị trường. Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng có khả năng giữ giá rất tốt. Thậm chí đối với hàng chính hãng những sản phẩm đã ra mắt được gần một năm vẫn có giá tương đương một vài mẫu điện thoại cao cấp khác vừa mới ra mắt.

Dù vậy, trong một vài năm trở lại đây, thị trường di động Việt đã đón nhận nhiều sự thay đổi với cơn sốt ồ ạt tràn về của những chiếc điện thoại xách tay. Giá iPhone xách tay từ các quốc gia khác, đặc biệt là Nhật Bản, cũng khá dễ chịu nếu bạn sẵn sàng "sống chung" với một số điểm bất tiện (có thể "fix" được hầu hết thông qua việc jailbreak máy hoặc một vài thủ thuật khác) thì việc sở hữu iPhone cũng chẳng phải là điều quá "xa vời" kể cả đối với những ai không có hầu bao quá rủng rỉnh. Một số model chính hãng còn bán trên thị trường, ví dụ như iPhone 5s, cũng đã được điều chỉnh giá xuống tương đương một chiếc smartphone tầm trung cũng có thể là một lựa chọn hấp dẫn.

Có lẽ, đã đến lúc chúng ta nên quên đi định kiến, cứ dùng iPhone là thích khoe khoang và thể hiện.

2. Dùng iPhone là "mù" công nghệ

Những định kiến vô lý người dùng iPhone vẫn luôn bị gièm pha - Ảnh 2.

Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hệ sinh thái "đóng kín", ít cho người dùng tự do tùy biến, người dùng iPhone mặc nhiên bị gắn mác "mù" công nghệ, nhất là khi đặt cạnh hệ điều hành mở Android. So với người dùng Android, những người sử dụng iPhone cũng bị cho là lười "vọc vạch" thiết bị của mình hơn.

3. Dùng iPhone là "mù quáng"

Những định kiến vô lý người dùng iPhone vẫn luôn bị gièm pha - Ảnh 3.

Người dùng iPhone cũng bị nhiều người cho rằng là luôn hâm mộ Apple một cách mù quáng. Họ cho rằng chỉ có sự mù quáng mới khiến một người bỏ ra số tiền rất lớn để mua một chiếc điện thoại có cấu hình chỉ bằng... một nửa những chiếc máy có giá tương đương. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một sự so sánh hết sức khập khiễng và... vô duyên.

Theo bạn, người dùng iPhone còn phải chịu đựng thêm những "định kiến" vô lý nào nữa? Hãy chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé!

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google