Đây là những tính năng nhỏ trong hệ điều hành mới, tuy nhiên, chúng chắc chắn sẽ khiến việc tương tác với thiết bị của bạn thú vị hơn.

Apple mới đây đã chính thức trình làng iOS 10 trên sân khấu sự kiện WWDC 2016. Tại đây, "táo khuyết" gọi bản iOS này là lần cập nhật lớn nhất từng được gửi đến người dùng. Trong sự kiện, Apple lần lượt dẫn dắt người dùng qua 10 thay đổi lớn nhất sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thay đổi tuy nhỏ nhưng không kém phần hấp dẫn khác và dưới đây là một trong số đó.

1. Tính năng Clear All trên Notification Center

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 1.

Một trong những vấn đề với Notification Center trên iOS nằm ở việc bạn không thể xóa được tất cả các thông báo cùng lúc. Tuy nhiên, đến iOS 10 thì cuối cùng Apple cũng đã giải quyết được điểm trừ này bằng tùy chọn Clear All.

2. Đóng tất cả các tab trong Safari

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 2.

Tương tự, Apple cũng đưa ra giải pháp giúp người dùng đóng nhanh tất cả các tab trong Safari. Theo đó, khi nhấn và giữ và nút chuyển đổi giữa các tab duyệt web trong giao diện trình duyệt này, Apple sẽ hiển thị một menu bao gồm tùy chọn đóng tất cả các tab cùng lúc.

3. Tính năng tìm kiếm được chuyển về Notification Center

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 3.

Trong iOS 10, thanh tìm kiếm sẽ trở thành một phần của Notification Center.

4. Nút "Back to" mới

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 4.

iOS 10 cũng đón chào biểu tượng "Back to..." mới khiến màn hình gọn gàng và trực quan hơn. Nếu như trước đây, mỗi khi dòng chữ "Back to..." hiện lên, biểu tượng Wi-Fi/ kết nối di động sẽ biến mất thì ở iOS 10 chúng được hiển thị song song.

5. Lọc email nhanh

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 5.

Bằng cách nhấn vào biểu tượng filter ở góc dưới bên trái màn hình, người dùng sẽ được đưa đến nhiều tùy chọn lọc email sao cho phù hợp với mục đích tìm kiếm của mình, bao gồm nhiều tùy chọn như email đã đọc, email VIP, email có file đính kèm...

6. Độ sáng của đèn pin (đèn flash) có thể được điều chỉnh bằng 3D Touch

Những tính năng hay trên iOS 10 Apple... quên giới thiệu - Ảnh 6.

Nếu bạn có iPhone 6s/ 6s Plus, bạn có thể điều chỉnh độ sáng/ tối của tính năng đèn pin trên iOS 10 bằng cách nhấn giữ vào biểu tượng kích hoạt chế độ này. Đây là tính năng nhỏ nhưng có thể nâng cao trải nghiệm của bạn cùng thiết bị.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google