Phần mềm SAIP sẽ đưa ra cảnh báo ngắn gọn về tình trạng khẩn cấp cũng như các tư vấn làm sao để giữ được an toàn cho người tới đây xem Euro. 
phap-lam-ung-dung-canh-bao-khung-bo-cho-euro-2016

Ứng dụng SAIP giúp cảnh báo người dùng về nguy cơ khủng bố. 

Chính phủ Pháp phát hành một ứng dụng trên điện thoại di động để đưa ra cảnh báo cho người dân về các nguy cơ khủng bố. Phần mềm chính thức có mặt trên các kho ứng dụng chỉ một ngày trước khi lễ khai mạc Euro 2016 diễn ra. Theo BBC, Pháp đã phát triển phần mềm này ngay sau khi cuộc tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái làm chết 130 người. 

Ứng dụng có tên SAIP sẽ sử dụng vị trí của người dùng để đưa ra các cảnh báo phù hợp trong trường hợp khẩn cấp. Các cảnh báo sẽ được đưa ra ngắn gọn cùng các tư vấn làm sao để giữ được an toàn. Người dùng cũng có thể nhận thêm thông báo từ các vùng địa lý khác nhau nếu muốn. 

Các phiên bản kế tiếp của SAIP có thể cảnh báo các trường hợp khẩn cấp khác như lũ lụt, tai nạn công nghiệp. Bộ nội vụ của Pháp hôm nay cũng đăng tải giới thiệu về ứng dụng trên Twitter để phổ biến tới tất cả người dân. 

SAIP có cả phiên bản dành cho di động chạy hệ điều hành Android và iOS. 

Pháp là nước chủ nhà cho giải bóng đá vô địch châu Âu - Euro 2016. Do là quốc gia vừa trải qua một vụ khủng bố tồi tệ, công tác an ninh tại đây càng được thắt chặt lên mức tối đa. Trước đó, Bộ Ngoại giao Anh cũng cảnh báo sân vận động, khu tập trung đông người hâm mộ, các đầu mối giao thông có thể là mục tiêu tấn công khủng bố. 

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google