Giải pháp nghe nhạc an toàn khi tham gia giao thông.

Đối với nhiều người, âm nhạc là "món ăn" không thể thiếu mỗi ngày. Thậm chí họ còn có thói quen đeo tai nghe thưởng thức những giai điệu du dương khi đang tập thể thao, hoặc khi đang lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, việc sử dụng tai nghe khi điều khiển phương tiện giao thông cực kỳ nguy hiểm vì bạn sẽ không thể nghe được tiếng xung quanh và sẽ không xử lý kịp tình huống nếu có chuyện gì xảy ra.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 1.

Đeo tai nghe hoặc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng bản thân và những người xung quanh.

Nắm bắt được tình trạng này, công ty Domio đã cho ra đời sản phẩm loa tí hon có thể gắn lên mũ bảo hiểm để biến thành thiết bị phát nhạc đồng hành cùng bạn trên mọi cung đường.

Được biết, thiết bị này có thể gắn lên bất kỳ loại mũ bảo hiểm nào nhờ keo dán 3M cùng ngàm giữ giống kiểu camera hành động GoPro. Domio hoạt động theo cơ chế tạo những rung động nhỏ trên mũ bảo hiểm để truyền âm nhạc đến cho người dùng, đặc biệt nó vẫn cho phép bạn nghe được những âm thanh khác trên đường phố nhằm tạo sự an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 2.

Quên tai nghe đi, chiếc loa này có thể phát nhạc ngay trên mũ bảo hiểm.

Trên thực tế, ý tưởng này đã từng xuất hiện trước đây, sử dụng mặt phẳng như cửa kính hoặc bàn để biến thành loa phát. Tuy nhiên cách làm của Domio có phần cải tiến hơn khi cho phép kết nối với điện thoại thông qua giao thức Bluetooth, có vòng xoay điều khiển âm lượng và đặc biệt là có phần mềm tự động điều chỉnh tần số rung sao cho phù hợp với loại mũ bảo hiểm bạn đang sử dụng.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 3.

Chất lượng âm thanh một phần sẽ phụ thuộc vào vị trí bạn gắn thiết bị này ở đâu trên mũ bảo hiểm và loại mũ mà bạn sử dụng. Theo BGR, các loại mũ trùm kín đầu (Full Face), hoặc mũ trượt tuyết sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 4.

Kết hợp với mũ Full Face sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Còn đối với các loại mũ có thiết kế thông thoáng nhiều (ví dụ như mũ xe đạp) sẽ cho chất lượng âm thanh không bằng nhưng vẫn tốt hơn là đeo tai nghe và gặp phải những nguy cơ tai nạn rình rập.

Quên tai nghe đi, thiết bị này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc.

Hiện thiết bị phát nhạc Domio này đang được cho đặt trước với giá 50 USD trên website của công ty, dự kiến sản phẩm sẽ được gửi tới tay khách hàng vào mùa thu năm nay.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 6.

Cận cảnh thiết bị phát nhạc tí hon.

Quên tai nghe đi, thiết bị tí hon này sẽ biến mũ bảo hiểm của bạn thành loa phát nhạc - Ảnh 7.

Dễ dàng gắn vào mũ bảo hiểm.

(Tham khảo BGR)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google