Công ty FoldiMate của Mỹ cho ra mắt robot giúp việc nhà có thể gấp và là quần áo gọn gàng.

Theo Mirror, công nghệ phát triển giúp con người không cần phải giặt quần áo bằng tay, nhưng vẫn phải tự phân loại và gấp quần áo. Tuy nhiên, với mẫu robot mới của công ty FoldiMate, chúng ta sẽ không cần phải tự tay làm việc này nữa.

Mẫu robot này có giá dự kiến 700-850 USD, cao khoảng 0,9 mét. Phía trước robot có một dãy các khay để mắc quần áo khô. Bên trong robot có các cánh tay tự động gấp gọn và phun hơi nước lên quần áo là hơi chống nhăn. Ngoài ra còn có các chế độ phun nước hoa, làm mềm và sát trùng trước khi đẩy ra ngoài.

Theo Foldimate, robot chỉ cần 10 – 15 giây để gấp một cái áo hoặc quần và có thể giữ khoảng 15 – 20 cái quần/áo một lúc nhưng chưa gấp được đồ lót và đồ vải lanh cỡ lớn.

Dù ý tưởng rất đơn giản, Foldimate đã phải hợp tác với các chuyên gia giàu kinh nghiệm về robot trong nhiều năm.

Phiên bản thương mại của Foldimate đã tồn tại từ năm 2014, nhưng phiên bản giúp việc nhà chỉ bắt đầu cho đặt trước từ đầu năm sau. Hơn 11.000 người đã đặt hàng qua website của công ty.

Đây không phải là chiếc máy gấp quần áo đầu tiên. Nhật Bản cũng đã ra mắt một thiết bị tương tự, có tên là "Laundroid" vào năm ngoái.

Xem thêm: Robot phẫu thuật tự động giỏi hơn bác sĩ

Nguyễn Thành Minh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google