Samsung đang đẩy tiến độ sản xuất màn hình OLED lên hơn 50% bằng cách rót thêm 6,82 tỷ USD cho các nhà máy.
samsung-dau-tu-6-8-ty-usd-san-xuat-man-hinh-oled-cho-iphone

iPhone 7 có thể sẽ được trang bị màn hình OLED do Samsung sản xuất.

Theo Nikkei, Samsung đang lên kế hoạch đầu tư số tiền 6,82 tỷ USD nhằm nâng cấp dây chuyền sản xuất, tăng cường số lượng màn hình OLED để cung cấp cho đối tác là Apple. Cụ thể, hãng sẽ tăng thêm khoảng 200 triệu tấm nền (panel) cho smartphone mỗi năm bên cạnh công suất 300 triệu tấm nền mỗi năm hiện tại. Sẽ có khoảng 100 triệu màn hình OLED kích thước 5,5 inch được cung cấp cho Apple, bắt đầu từ năm sau (2017).

Trở lại tháng 4, theo Wall Street Journal phiên bản tiếng Trung Quốc, Samsung đã ký hợp đồng cung cấp màn hình OLED trong thời hạn 3 năm cho Apple. Số lượng không được tiết lộ, nhưng theo dự đoán là vào khoảng 100 triệu đơn vị.

Phonearena nhận định, động thái của hãng điện tử Hàn Quốc chứng tỏ tin đồn này là có cơ sở, hoặc cũng có thể, Samsung muốn khẳng định vị thế tuyệt đối của mình trên thị trường này. Báo cáo quý I/2016 cho thấy, Samsung đang chiếm tới 95% thị phần màn hình OLED.

Bên cạnh Samsung, LG Display và JDI cũng được cho là hai nhà cung cấp OLED cho iPhone năm sau. Hiện LG đã bắt đầu lên kế hoạch đầu tư 8,6 tỷ USD để đẩy mạnh sản xuất loại màn hình này.

Với ưu thế về hiển thị như hình ảnh chất lượng cao, sống động cùng khả năng tiết kiệm năng lượng và giá cả phải chăng, màn hình OLED đang được nhiều hãng smartphone lựa chọn, kể cả những công ty sản xuất điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google