Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới có thể khiến bạn gãy xương, vỡ đầu, mù mắt: Bạn có chịu được không?

Saint Martin là một hòn đảo nhiệt đới "chuẩn" biển xanh, cát trắng, nắng vàng của vùng biển bắc Caribe. Mỗi năm, có hàng ngàn người gặp áp lực đến đây để thư giãn, hưởng tuần trăng mật.

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 1.

Hòn đảo Saint Martin nhìn từ trên cao.

Hòn ngọc đảo xanh mướt này là nơi thu hút khách du lịch nhiều bậc nhất thế giới. Điều đặc biệt của Saint Martin Island là: Đây là hòn đảo trên biển nhỏ nhất thế giới (tổng diện tích là 84 km vuông) được chia đôi bởi hai quốc gia.

Nửa phía bắc thuộc Pháp, có tên là Collectivité de Saint-Martin (Cộng đồng Saint Martin), nửa phía nam lại thuộc về người Hà Lan với cái tên Sint Maarten.

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 3.

Phần lãnh thổ thuộc sở hữu của 2 quốc gia Pháp (phía bắc, màu xanh) và Hà Lan (phía nam, màu vàng nhạt). Ảnh: Wikipedia.

Thế nhưng, đó chưa phải là điểm khác biệt khiến cho nhiều người chỉ nghe đến thôi cũng thấy sởn gai ốc!

Bởi ở chính miền nam của đảo (Sint Maarten) có sân bay đáng sợ nhất thế giới. Vì sao nó đáng sợ? Và bạn có dám liều mình với thách thức có thể bẻ gãy xương mình tại đây không?

Sân bay quốc tế đáng sợ nhất thế giới

Princess Juliana là tên của sân bay quốc tế thuộc Sint Maarten của người Hà Lan. Do phần diện tích đảo phía nam nhỏ (34 km vuông) nên đường băng của sân bay được xây "sát sàn sạt" với bờ biển, nơi có những du khách đang vui chơi, tắm nắng.

Bình thường, những sân bay mà phần lớn chúng ta đi có đường băng gần như được "cách ly" nhằm đảm bảo an toàn bay và an toàn cho các vùng lân cận.

Thế nhưng, ở đây, khi máy bay hạ cánh, khoảng cách của máy bay đến những du khách bên dưới cảm tưởng chỉ với tay là có thể chạm tới.

Cứ vài phút, những máy bay nặng 400 trăm tấn hạ và cất cánh trên đường băng ngay cạnh bãi biển. Mặc dù cách bạn 300m nhưng có cảm tưởng như những chiếc máy bay khổng lồ này như những con cá mập có thể "đớp" bạn bất cứ lúc nào.

Điều này, nghe qua là đã thấy nguy hiểm đến tính mạng rồi. Song, những khách du lịch lại thấy "lạ miệng" và thích thú với sự khác biệt này.

Mỗi khi máy bay hạ cánh, họ lại ồ lên, vẫy chào phi hành đoàn, chụp ảnh và quay video, như thế này:

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 4.

Cảnh máy bay hạ cánh xuống đường bay.

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 5.

Mặc dù bị "hít khói" nhưng rất nhiều người thích thú trước màn hạ cánh ngoạn mục này.

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 6.

Họ chụp ảnh, quay clip để có thứ "khoe" với bạn bè.

Đừng! Bạn chưa vội kết luận: Điều này chẳng có gì đáng sợ lắm. Vì thử thách "hại não", "hại xương" nhất, khiến cho Sint Maarten trở thành sân bay đáng sợ nhất thế giới là đây.

Điều đáng nói nhất là giây phút máy bay chuẩn bị cất cánh. Nếu bạn chưa hiểu, thì hãy nhìn cảnh tượng này:

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 7.

Những người thích thử thách bám vào hàng rào cách máy bay 30m.

Đây là thói quen lướt máy bay đến kỳ dị của hàng nghìn du khách từng đi đến đây. Họ đang mạo hiểm tính mạng để lướt gió với làn khí nóng khủng khiếp phun ra từ sau máy bay với tốc độ kinh hoàng: 400 km/giờ (tương đương 111 mét/giây).

Vì đây là đường băng ngắn nên phi hành đoàn phải tăng tốc động cơ để cất cánh nhanh. Không khí phun ra từ máy báy phản lực rất mạnh, mạnh hơn khí phun từ ô tô khoảng... 800 lần.

Điều này đã vô tình trở thành "thú vui mạo hiểm" của du khách.

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 8.

Biển báo nguy hiểm.

Mặc dù có biển báo nguy hiểm nhưng rất nhiều du khách vẫn bất chấp tất cả: Sức mạnh của gió, hơi nóng, cát bay mù mịt và đá nhỏ có thể găm vào da thịt để thử thách và trải nghiệm "trò điên rồ này".

Chưa hết, âm thanh ầm ĩ lớn nhất mà các nhà khoa học đo được tại khu vực này là 119 dB, gần đạt ngưỡng nghe được lớn nhất của tai con người (tầm nghe của chúng ta dao động từ 0 đến 125 dB).

Thử thách điên rồ tại sân bay đáng sợ nhất thế giới - Ảnh 9.

Bụi cát bay mù mịt sau giây phút máy bay khởi động để cất cánh.

Đã từng có một nữ du khách vì không thể chống chọi lại với sức gió, đã bật tay khỏi lan can và đập đầu vào bê-tông. Rất may, cô không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù nguy hiểm lớn đến tính mạng, nhưng nhiều du khách trên thế giới vẫn tìm đến Sint Maarten vừa để tắm nắng, giải stress vừa thử thách bản thân.

Theo Trí thức trẻ/Soha

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google