Khách hàng được mục sở thị không gian sống, nội thất, cảnh quan xung quanh qua hình ảnh 3D 360 độ để có thể đánh giá thực tế ngôi nhà.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thực tế ảo (VR) cùng những trải nghiệm tích hợp đa dạng mà nó mang lại đã giúp các nhà marketing có thêm một kênh tiếp thị hình ảnh hiệu quả đến khách hàng.

Theo ABI Research, các thiết bị thực tế ảo sẽ tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm từ 2014-2020 dự kiến đạt 128%. Sau video 360 độ, trong tháng 6, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook tiếp tục đưa tính năng chụp và xử lý ảnh panorama thành ảnh 360 độ trong phiên bản ứng dụng di động mới nhất của mình, gợi mở những xu thế mới trong lĩnh vực tiếp thị. Kết quả tất yếu sẽ là những thay đổi trong định hướng truyền thông và tiếp thị của các thương hiệu nhằm bắt kịp xu hướng không gian đa chiều.

Để theo kịp xu hướng này, VNimation - công ty chuyên sản xuất các công cụ bán hàng với công nghệ 3D trong tiếp thị bất động sản tại Việt Nam, đã ra mắt thương hiệu Holomia nhằm triển khai dịch vụ quét không gian thực 3D Matterport Showcase.

Ông Đinh Anh Tuấn - Giám đốc Kỹ thuật của Holomia cho biết, công ty sử dụng máy quét Matterport và phần mềm độc quyền để quét một không gian thực cụ thể, sau đó tái tạo không gian đó trong môi trường 3D trên máy tính. Không chỉ giúp hiển thị hình ảnh ở tất cả các chiều trái phải, trên dưới, với dịch vụ này người xem còn có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác, khám phá các không gian khác nhau, hay thậm chí nhìn bao quát toàn bộ không gian từ trên cao.

"Mọi chi tiết trong không gian đều tái hiện lại 100%. Đồ vật, màu sắc, vật liệu đều được quét lại một cách chính xác, giúp người dùng trải nghiệm không gian một cách chân thực nhất", ông Tuấn nhấn mạnh.

Dịch vụ 3D Matterport Showcase còn giúp người xem có nhận định rõ nét, cảm quan đo lường tốt hơn về cách thiết kế, bố trí không gian mặt sàn các tầng và đồ nội thất qua hình ảnh phân bổ mặt sàn (floor plan view) và góc nhìn 3D thực của cả ngôi nhà (dollhouse view). Vì thế, rất nhiều không gian có thể áp dụng dịch vụ này như phương thức tiếp thị hình ảnh số nâng cao bao gồm khách sạn, resort, bảo tàng, triển lãm, trường học, nhà hàng, quán bar, phòng gym, hay thậm chí là các cửa hàng bán lẻ…

polyad

Một số dự án lớn như Vinhomes Riverside, Flamingo Đại Lải Resort hay FLC Twin Towers áp dụng bước tiến mới trong tiếp thị sản phẩm với "mật mã" Holomia. Website: http://holomia.com. Hotline: 04.22149915.

Bà Hoàng Yến - Phó giám đốc Điều hành của Holomia nhìn nhận dịch vụ này mang lại môi trường trải nghiệm không gian sống động, cho phép khách hàng có thể di chuyển trong không gian mong muốn trên máy tính hay thiết bị di động mà khung hình không hề bị bó hẹp.

"Qua đó họ có thể trải nghiệm một cách chân thực và có cảm quan đo lường tốt hơn về không gian mà không cần phải có mặt tại địa điểm thực thế. Dịch vụ này có tính linh hoạt, thời gian và chi phí sản xuất lại không quá cao nên sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển hình ảnh sản phẩm của các thương hiệu từ các lĩnh vực khác nhau", bà Yến chia sẻ.

Ví dụ hiện nay việc tiếp cận khách hàng của các khách sạn hay resort chỉ mới dừng ở bước cung cấp hình ảnh chụp 2D đơn giản. Khả năng thuyết phục sẽ được đẩy lên cao khi khách có thể thực sự di chuyển trong phòng nghỉ, kiểm tra không gian nội thất, cảnh quan bên ngoài ban công trước khi họ book phòng. Đối với các vị phụ huynh, sẽ thật thoải mái nếu họ có thể xem xét không gian phòng học, thư viện và phòng thể chất trước khi đến tận nơi và quyết định đăng ký học cho con. Holomia cung cấp giải pháp toàn diện giúp các thương hiệu miêu tả sản phẩm rõ nét, truyền tải trực tiếp nội dung cần quảng bá, tăng tính thuyết phục hơn.

Minh Trí

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google