Nhà sản xuất cho biết bản đồ dành riêng cho hệ thống dẫn đường tiên tiến này sẽ được xây dựng bằng OpenStreetMap với tổng chi phí đầu tư phát triển sản phẩm vào khoảng 10 triệu USD.

Công ty WayRay (Nga) vừa giới thiệu Navion - hệ thống dẫn đường ba chiều đầu tiên trên thế giới. Trang Rusbase cho biết, thiết bị thực tế ảo tăng cường này được dự định sẽ thay thế cho các hệ thống dẫn đường thông thường đang được sử dụng trên ô tô, đồng thời nâng cao độ chính xác khi định hướng trên đường cho tài xế.

Nó hoạt động ra sao

Hệ thống gồm có máy chiếu laser và một tấm phim trong suốt đặc biệt được dán vào kính chắn gió trước của xe. Kết quả là các vật thể ba chiều nhiều màu sắc sẽ được hiển thị lên mặt kính như đang hiện hữu thực sự.

Trải nghiệm lái xe với hệ thống dẫn đường thực tế ảo như trong game

Các tuyến đường sẽ xuất hiện dạng hologram và hướng di chuyển được hiển thị trực tiếp trên đường. Ngoài ra, hệ thống dẫn đường thực tế ảo tăng cường này còn có khả năng đo khoảng cách tới vật thể ảo dựa vào tốc độ xe. Nhà sản xuất cho biết bản đồ dành riêng cho hệ thống dẫn đường tiên tiến này sẽ được xây dựng bằng OpenStreetMap. Tổng chi phí đầu tư phát triển sản phẩm vào khoảng 10 triệu USD.

Hiện tại các nhà khoa học Nga vẫn đang tiếp tục thử nghiệm nhiều loại chất liệu với cấu trúc và độ đàn hồi khác nhau để chế tạo tấm phim, cố gắng đảm bảo chất lượng hình ảnh trên kính chắn gió ở mức hoàn hảo nhất có thể.

Thị trường Nga không phải ưu tiên số 1

Sẽ không hoàn toàn chính xác nếu gọi công ty WayRay là của Nga, khi mà nó có trung tâm phát triển đặt tại Nga, trụ sở chính ở Thụy Sĩ, còn văn phòng thì ở Mỹ. Công ty này cho biết sản phẩm có giá 300-500 USD và sẽ bắt đầu được bán ra thị trường Mỹ vào cuối năm 2016 chứ không phải tại Nga.

Ở Nga, Navion sẽ cập bến sau vì nhà sản xuất còn phải nghe ngóng nhu cầu thị trường.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google