Các thiết bị mạng gia đình cao cấp sẽ đảm bảo được tốc độ, tính ổn định cũng như sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Kết nối mạng không dây Wi-Fi đã trở thành một trong những thứ quá quen thuộc với hầu hết mọi người trong chúng ta. Ở văn phòng làm việc, nơi công cộng, quán cafe, nhà hàng và tất nhiên là ở trong gia đình nữa, thật dễ dàng để tìm được kết nối Internet.

Tiện lợi là thế, nhưng kết nối mạng không tốt có thể khiến người dùng gặp không ít khó chịu, đặc biệt là tại gia đình, nơi có rất nhiều thiết bị của các thành viên cùng sử dùng. Để đảm bảo được những giây phút giải trí trong gia đình không gặp các vấn đề khó chịu, có lẽ đây là lúc bạn nên tìm tới những bộ phát Wi-Fi đủ tốt.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn bộ đôi Router và Repeater tới từ D-Link, một trong những nhà sản xuất có tiếng ở mảng thiết bị mạng.

Hai sản phẩm là DIR-816L (Router) và DAP-1520 được D-Link giới thiệu là có thể loại bỏ hoàn toàn tình trạng nghẽn mạng, làm chậm tốc độ kết nối, hay mất kết nối trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi có quá nhiều thiết bị kết nối cùng lúc.

Đa số người sử dụng Wi-Fi ở gia đình hiện đại thường nghĩ rằng chỉ cần lắp đặt gói đường truyền cáp quang lớn (12Mb trở lên) là đủ để sử dụng cho tất cả các hoạt động giải trí như xem phim online, thực hiện video call qua các ứng dụng, live stream trên facebook,…Tuy nhiên, đây chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ vì những lý do sau đây:

- Nhà mạng thường cung cấp miễn phí Wi-Fi Router có công suất thấp, hỗ trợ duy nhất 1 băng tần 2.4GHz nên thường bị hiện tượng nhiễu sóng, chồng lấn kênh từ các thiết bị phát cùng tần số 2.4GHz như lò vi sóng, loa không dây, thiết bị bluetooth, hệ thống giám sát,…
- Số lượng các thiết bị cho phép kết nối vào hệ thống mạng để sử dụng cũng hạn chế hơn do chỉ sử dụng được ở băng tần 2.4GHz.
- Nhiều khu vực trong nhà như sân vườn, phòng tầng trên, các khu vực cách xa vị trí Wi-Fi Router phát sóng,…bị hiện tượng “ điểm chết Wi-Fi” – tức là sóng Wi-Fi không phủ đến được khiến bạn bị gián đoạn khi đang xem phim hay chơi game online.

Có thể thấy được rất nhiều vấn đề tới từ bộ Router Wi-Fi miễn phí mà nhà cung cấp dịch vụ mạng tặng kèm. Tất nhiên, trong hầu hết trường hợp bạn không thể cảm nhận được sự khác biệt của những sản phẩm chất lượng kém, so với một thiết bị cao cấp, dù vậy ai cũng hiểu cảm giác đang sử dụng thì mất kết nối hoặc ngồi ở phòng khách thì không thể bắt được Wi-Fi trong phòng làm việc đúng không?

Bộ đôi từ D-Link có thể đảm bảo giải quyết những vấn đề nói trên.

- Mạng Wi-Fi hỗ trợ 2 băng tần đồng thời (2.4GHz & 5GHz): công suất phát mạnh mẽ cho phép nhiều thiết bị truy cập cùng lúc ở cả 2 băng tần (N-300Mbps & AC-433Mbps) mà không ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Wi-Fi.

- Băng tần ưu việt 5GHz: không bị xuyên nhiễu từ các thiết bị phát sóng ở tần số 2.4GHz thông dụng, đồng thời tần số 5GHz có nhiều kênh phát sóng hơn làm giảm hiện tượng nghẽn hay rớt mạng. Bên cạnh đó, băng thông rộng hơn cũng là điều kiện để thoải mái trải nghiệm các tác vụ nặng như tải và xem phim online chuẩn HD, chơi game online trên di động.

- Cài đặt và cấu hình đơn giản: thao tác nhanh chóng qua ứng dụng trên smartphone/tablet hoặc qua chức năng WPS (nhấn nút WPS trên thiết bị để kết nối nhanh)

Cụ thể các sản phẩm trong gói giải pháp bao gồm:

DIR-816L (AC750 DualBand Wi-Fi Cloud Router)

- Chuẩn AC750 (N-300 Mbps & AC-433 Mbps) – hai băng tần đồng thời (2.4GHz: sử dụng để duyệt web, check mail,…; 5GHz: sử dụng để chơi game online trên di động, xem phim online, thực hiện video call qua ứng dụng,…
- 2 ăng ten ngoài giúp phủ sóng xa và rộng hơn
- Cài đặt nhanh qua ứng dụng QRS (Quick Router Setup Mobile) trên smartphone,tablet.
- Chia sẻ dữ liệu cho các thiết bị trong hệ thống mạng với chức năng Shareport Mobile.
- Tạo thêm hệ thống mạng độc lập dành cho máy khách truy cập với chức năng Guestzone.

*Gợi ý: nên đặt DIR-816L ở tầng 1, nơi trung tâm nhà để phủ sóng tốt hơn.

DAP-1520 (AC750 DualBand Wi-Fi Range Extender)

- Thu và mở rộng (kích sóng) Wi-Fi đến những “ điểm chết Wi-Fi” – là những nơi Wi-Fi không thể phủ tới được như sân vườn, phòng trên cùng, tầng hầm,…
- Cài đặt đơn giản: cắm trực tiếp vào ổ cắm điện.
Cài nhanh qua ứng dụng QRS (Quick Router Setup Mobile) hỗ trợ Hệ Điều Hành iOS & Android trên smartphone/tablet. Hoặc nhấn nút WPS trên DAP-1520 và DIR-816L để kết nối nhanh.
- Thích hợp sử dụng để mở rộng sóng với các Wi-Fi Router chuẩn AC hai băng tần (như DIR-820L, DIR-850L, DIR-859, DIR-880L,…)

*Gợi ý: nên đặt DAP-1520 ở tầng 2 hoặc tầng 3, ngay giữa khu vực cần mở rộng sóng để phủ sóng tốt hơn.

Như vậy, Router DIR-816L có thể đảm bảo tính ổn định trong quá trình hoạt động, không gây ra tình trạng nghẽn hay làm chậm tốc độ đường truyền. Còn DAP-1520 lại giúp người dùng mở rộng tầm phát và bắt sóng trong gia đình.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google