Một người mẹ ở Australia đã nhờ trợ lý giọng nói Siri gọi xe cứu thương để cứu đứa con một tuổi đã ngừng thở.

Theo Yahoo Newsqua máy giám sát trẻ em, cô Stacey Gleeson ở Cairns (Australia) phát hiện con gái Giana da chuyển sang màu xanh. Lập tức lao vào phòng, Gleeson lần tay để tìm công tắc điện thì đánh rơi điện thoại xuống sàn nhà.

Bà mẹ ôm con gái trên tay, phát hiện bé Giana đã ngừng thở. Trong lúc hoảng loạn và gần như "đông cứng" người vì tình huống nguy cấp, cô Gleeson kịp nhớ ra chiếc điện thoại và hét lên: "Hey Siri, gọi xe cứu thương".

tro-ly-giong-noi-tren-iphone-giup-cuu-mang-em-be

Trợ lý Siri trên iPhone có thể quay số cấp cứu bằng khẩu lệnh.

Chiếc iPhone nhận lệnh giọng nói và đã quay số đến trung tâm cấp cứu. Trong lúc chờ xe, người mẹ nhận thấy cô con gái một tuổi đã thở trở lại. Bé Giana sau đó được chẩn đoán nhiễm trùng ngực và viêm phế quản.

Cha của Giana, ông Gleeson, là người thường xuyên xa nhà do làm việc cho lực lượng Hải quân. Ông nói rằng việc tiết kiệm từng giây đã giúp thay đổi mọi việc: "Đó là khoảnh khắc quý giá để hồi sinh bé Giana".

Gia đình đang rất hạnh phúc khi cô con gái khỏe mạnh trở lại. Ông bà Gleeson khuyến khích những người khác kích hoạt trợ lý giọng nói Siri trên các thiết bị có hỗ trợ.

tro-ly-giong-noi-tren-iphone-giup-cuu-mang-em-be-1

Gia đình nhà Gleeson hạnh phúc với hai cô con gái và khuyến khích mọi người mở Siri trên iPhone.

Trên iPhone 6s và 6s Plus, Apple trang bị tính năng mới với tên gọi "Always on Siri", cho phép người dùng kích hoạt trợ lý giọng nói chỉ với khẩu lệnh "Hey Siri". Trước đó, Siri có thể làm được điều tương tự nhưng chỉ trong khi máy đang sạc.

Để bật tính năng, người dùng vào phần Settings> General> Siri, sau đó chuyển mục Hey Siri sang trạng thái On. Trợ lý giọng nói của Apple có thể giúp mở nhạc, gửi tin nhắn hay quay số điện thoại... mà không cần chạm vào iPhone.

Xem thêm:

Trợ lý giọng nói trên iPhone giúp cứu người

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google