Trước tình hình quá nhiều người dán mắt vào smartphone khi đi bộ, chính phủ Úc buộc phải thí điểm hệ thống đèn giao thông mới dành riêng cho các đối tượng này.

Đèn giao thông truyền thống đã quá lỗi thời, chính phủ Úc giờ đây còn phải bắt kịp với thời đại công nghệ bằng cách lắp đặt thêm hệ thống đèn giao thông dưới mặt đường để dành cho những người đi bộ luôn bận rộn sống ảo trong Instagram, Facebook hay một số mạng xã hội khác.

Úc đặt riêng đèn giao thông dưới mặt đất cho con nghiện smartphone - Ảnh 1.

Mạng xã hội ngày càng ảnh hưởng đến lối sống và thói quen của con người, hầu như mỗi khi thức giấc hoặc trước khi đi ngủ, ai cũng phải dùng điện thoại để kiểm tra thông báo trên mạng xã hội xem mình có bỏ lỡ bất cứ thứ gì trong ngày hay không. Thậm chí, việc đi bộ ngoài đường cũng không thể ngăn cản niềm đam mê sống ảo của các tín đồ này, chính vì thế tai nạn sẽ rất dễ xảy ra mỗi khi họ băng qua đường mà mắt cứ dán chặt vào smartphone và không thèm nhìn đèn tín hiệu giao thông.

Hiểu được vấn đề này, các nhà chức trách của bang New South Wales (Úc) buộc lòng phải tìm cách để cứu người dân của họ, và thế là dự án đặt đèn tín hiệu xuống lòng đường được đề xuất và sẽ đi vào sử dụng thử nghiệm trong tháng 12 này.

Úc đặt riêng đèn giao thông dưới mặt đất cho con nghiện smartphone - Ảnh 2.

Được biết, dự án thử nghiệm này sẽ tiêu tốn 250.000 AUD (tương đương 4,06 tỉ đồng). "Người đi bộ thường ít được che chắn mỗi khi có tai nạn xảy ra, và vì thế họ rất dễ bị những chấn thương trầm trọng hoặc thậm chí tử vong. Đó là lý do chúng tôi tạo ra hệ thống tín hiệu giao thông đặc biệt này để bảo vệ họ, và nó cũng bao hàm cả trường hợp cho những cá nhân lúc nào cũng dán mắt vào smartphone mà không để ý đến xung quanh", Bernard Carlon, Giám đốc Trung tâm điều hành an toàn giao thông cho biết.

Khu vực áp dụng hệ thống đèn này vẫn chưa được công bố chính thức, tuy nhiên rất có khả năng nó sẽ được đặt tại 5 khu vực ở quận trung tâm thành phố Sydney.

Úc đặt riêng đèn giao thông dưới mặt đất cho con nghiện smartphone - Ảnh 3.

Theo thống kê, trong năm 2015 đã có 61 người đi bộ tử vong vì tai nạn giao thông ở khu vực đường New South Wales, tăng 49% so với năm 2014. Đây là một tỉ lệ đáng báo động khiến chính quyền địa phương không thể làm ngơ và buộc lòng phải có giải pháp bảo vệ người dân. Phương án này cũng đã từng được áp dụng tương tự tại Augsburg (Đức) nhằm giúp những tên "zombie nghiện điện thoại" không đi lạc vào đường lưu thông của tàu điện.

Còn ở nước ta, các bạn có hay dùng điện thoại khi đang lưu thông trên đường không? Nếu có, hãy tập bỏ thói quen này đi để tránh những tai nạn đáng tiếc cho bản thân lẫn những người tham gia giao thông xung quanh nhé.

(Tham khảo Mashable)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google