Không còn thao tác "slide to unlock" quen thuộc, giờ đây trên iOS 10 chúng ta phải mất thêm thời gian để làm một thứ rất ngớ ngẩn để mở khoá iPhone.

Có thể nói, với hầu hết người dùng smartphone hiện nay thì có lẽ không ai là không biết cách mở khoá bằng thao tác trượt ngón tay trên màn hình từ trái sang phải rất quen thuộc của những chiếc iPhone. Thậm chí, Apple còn đăng ký bằng sáng chế cho thao tác "slide to unlock" này và kiện Samsung cũng như rất nhiều nhà sản xuất khác vì bắt chước.

Với iOS 10, mở khoá màn hình iPhone cũng lắm chông gai - Ảnh 1.

Tính năng mở khoá "slide to unlock" đã bị Apple loại bỏ trên iOS 10.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà trong phiên bản iOS 10 mới đây, Apple đã không còn sử dụng thao tác mở khoá quen thuộc này nữa. Thay vào đó, người dùng sẽ phải thực hiện một thao tác khác để mở khóa thiết bị đó là... ấn và giữ nút Home.

Thực tế mà nói thì cách mở khoá này đã được Apple cho người dùng làm quen khi sử dụng những chiếc iPhone có hỗ trợ Touch ID. Cụ thể, ta chỉ cần ấn vào nút Home một xíu là máy sẽ tự động nhận diện vân tay rồi mở khoá thiết bị. Thế nhưng, trên phiên bản iOS 10 beta thì mọi thứ lại không hề đơn giản như vậy.

Với iOS 10, mở khoá màn hình iPhone cũng lắm chông gai - Ảnh 2.

Quét vân tay bằng Touch ID trước để mở khoá, sau đó phải nhấn Home 1 lần nữa.

Theo chia sẻ của Chris Mills, một nhà phát triển phần mềm, anh cho biết đã gặp rất nhiều rắc rối khi mở khoá iPhone trên phiên bản thử nghiệm iOS 10. Khi quét vân tay bằng Touch ID sẽ giúp mở khóa mật khẩu, thế nhưng iPhone vẫn không thoát khỏi màn hình khoá. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải quét vân tay bằng Touch ID trước để mở khóa mật khẩu sau đó lại phải ấn vào nút Home một lần nữa để có thể thoát khỏi màn hình khóa và trở về màn hình chính, nếu mở khóa máy bằng phím nguồn.

Tuy nhiên, nếu có thói quen mở khóa bằng cách nhấn phím Home trên các dòng iPhone có cảm biến vân tay, việc mở khóa máy vẫn diễn ra nhanh chóng như trước đây. Rắc rối trên chỉ xảy ra ở các dòng thiết bị iOS không hỗ trợ vân tay như iPhone 5 hay iPad mini thế hệ 2 trở về trước.

Được biết, sự thay đổi của việc mở khoá thiết bị này là do Apple muốn người dùng sử dụng các tính năng mới trên màn hình khóa, một trong số đó là khi vuốt tay trên màn hình khoá từ trái sang phải sẽ xuất hiện các widget. Do đó, tính năng "slide to unlock" đã bị Apple thẳng tay loại bỏ. Ngoài ra, nếu như vuốt tay trên màn hình khoá từ phải qua trái, bạn sẽ có thể mở nhanh camera.

Với iOS 10, mở khoá màn hình iPhone cũng lắm chông gai - Ảnh 3.

Cách mở khoá mới này có thể sẽ khiến rất nhiều người dùng khó chịu.

Có thể nói, việc phải mất thời gian để nhấn nút Home một lần nữa mới có thể mở khoá hoàn toàn thực sự là một thao tác rất ngớ ngẩn và nó có thể sẽ khiến rất nhiều người dùng iPhone 5s trở lên cảm thấy khó chịu. Còn đối với những người sử dụng iPhone 5, có thể họ sẽ phải mất một thời gian khá lâu để làm quen và sử dụng thành thạo với cách mở khóa ấn và giữ nút Home này.

(Tham khảo: BGR)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google