Hầu hết các smartphone hiện nay đều dễ dàng bị đột nhập và theo dõi, và đây là cách chúng ta tự bảo vệ mình.

Có thể nói, hiện nay smartphone đang ngày càng "tiến hóa" mạnh mẽ về thiết kế cũng như nhiều tính năng mới nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Song song với sự phát triển đó là nguy cơ bị kẻ xấu xâm nhập và theo dõi nhằm đánh cắp thông tin người dùng. Liệu chúng ta phải làm gì để có thể đề phòng những tình huống rủi ro? Hôm nay, Edward Snowden, một cựu điệp viên Mỹ sẽ giải đáp cho chúng ta vấn đề này.

Xem cựu điệp viên Mỹ chỉ cách dùng điện thoại an toàn nhất - Ảnh 1.

Cựu điệp viên Mỹ Edward Snowden.

Trong thực tế, chúng ta thường biết có hai cách chính để kẻ xấu lợi dụng và xâm nhập vào smartphone là thông qua phần mềm và phần cứng. Với phần mềm, đây là thứ luôn rình rập người dùng smartphone mỗi ngày. Cụ thể, khi máy cài những ứng dụng độc hại, chúng sẽ nằm ẩn sâu trong hệ thống và âm thầm gửi những thông tin người dùng về một máy chủ nào đó. Chính vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ khi quyết định cài bất cứ ứng dụng lạ không rõ nguồn gốc.

Về phần cứng, theo như chia sẻ của Snowden, cho dù bạn có thể giữ cho mình tránh khỏi các nguy cơ về phần mềm thì các cơ quan an ninh của Mỹ với những "bảo bối" của mình, họ vẫn có thể sử dụng chính micro và camera trên smartphone của bạn để theo dõi.

Xem cựu điệp viên Mỹ chỉ cách dùng điện thoại an toàn nhất - Ảnh 2.

Với Snowden, an toàn nhất chính là không cài phần mềm, không internet, tháo bỏ camera và micro.

Và với Snowden thì chỉ có một giải pháp an toàn duy nhất chính là không cài thêm bất cứ phần mềm nào, không kết nối internet hay các dịch vụ dữ liệu chưa được mã hóa. Hơn thế nữa, phải tháo bỏ camera và micro nếu như không muốn bị theo dõi. Thay vào đó, chỉ nên dùng tai nghe có tích hợp micro để sử dụng khi nghe gọi và phải tháo bỏ ngay khi đàm thoại xong.

Video Edward Snowden chia sẻ cách để giữ điện thoại an toàn nhất.

Có thể thấy, những bí quyết mà Snowden đưa ra ở trên có phần hơi lo lắng thái quá. Tuy nhiên, chắc cũng chỉ có số ít người mới đi tháo tung chiếc điện thoại của mình ra, rồi bỏ đi camera và micro để mất đi chức năng chụp ảnh và nghe gọi chỉ vì sợ bị theo dõi. Dưới góc độ người dùng thông thường, chúng ta chỉ cần nắm rõ những phần mềm đang xuất hiện trên máy mình. Và hơn hết luôn giữ chiếc điện thoại của chúng ta tránh xa những phần mềm độc hại vậy là đủ.

(Tham khảo: Wired)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google