Zuckerberg đã trình diễn những khả năng mà mọi người có thể làm trong môi trường thực tế ảo trong hội nghị F8 năm nay và đó sẽ là những gì Facebook VR sẽ trở thành.

"Trong ngày hôm nay bạn có thể nhấn nút 'Like' các bài đăng của bạn bè trên Facebook nhưng ngày hôm sau có thể bạn sẽ đập tay high-five người bạn ấy trong môi trường thức tế ảo (VR) đấy!". Đó là tầm nhìn của Facebook đối với tương lai của mạng xã hội, nơi mọi người có thể giao tiếp và tương tác với nhau chỉ bằng một chiếc kính.

Facebook đã không ngần ngại chia sẻ về tầm nhìn của họ về 'VR xã hội'. Trong sự kiện F8 năm ngoái, Zuckerberg đã tiết lộ tiềm năng của VR là khiến nó như một môi trường để làm việc và tương tác với nhau giữa người với người tuy nhiên anh đã không nói nhiều về nó. Trong tháng trước, Công ty Oculus (được Facebook mua lại) đã giới thiệu mạng xã hội VR cho thiết bị Gear VR của Samsung. Tiềm năng để người dùng đắm mình trong một mạng xã hội ảo đã được Zuckerberg nói đến trong hội nghị F8 năm nay. Anh đã trình diễn những khả năng mà mọi người có thể làm trong môi trường thực tế ảo và đó sẽ là những gì Facebook VR sẽ trở thành.

Trong thời điểm hiện tại, mạng xã hội VR cho phép người dùng thực hiện các tác vụ giải trí đơn giản như cùng nhau vẽ, bắn súng với nhau, di chuyển những đồ vật ảo, v.v... Nhưng theo Zuckerberg, những điều mọi người có thể làm trong môi trường VR sẽ còn nhiều hơn nữa khi công nghệ này trở nên quen thuộc với thế giới. Anh đã trình bày phiên bản dựng của chiếc kính thực tế ảo tương lai, nó trông giống như những chiếc kính cận thông thường khác và anh cho rằng một ngày nào đó VR sẽ chỉ nhỏ gọn như những chiếc kính Ray-Ban thông thường.

Trong khi đó, Microsoft đã gửi chiếc kính VR HoloLens của họ đến các nhà lập trình, và công ty startup Meta đã làm giới công nghệ ngạc nhiên khi trình làng thế hệ VR thứ 2 của họ. Điều đó cho thấy tương lai gần sắp tới, thực tế ảo sẽ là một nhân tố quan trọng của các công ty công nghệ và không lâu sau đó điều này sẽ trở thành một điều bình thường đối với mọi người, tương tự như màn hình cảm ứng đã không còn là điều xa xỉ hiện nay.

Tham khảo SlashGear

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google