Theo số liệu từ Akamai, tốc độ Internet trung bình thế giới đạt 6,3 Mbps (megabit/giây). Tuy nhiên, ở những nước dưới đây, con số trên chỉ là mức rất thấp.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 1
Phần Lan: Chiếm vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng là Phần Lan. Người dân ở đây sử dụng Internet với tốc độ trung bình khoảng 17,7 Mbps.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 2
Cộng hòa Séc: Internet ở Cộng hòa Séc có tốc độ trung bình 17,8 Mbps, tăng 31% so với năm ngoái. Với tốc độ này, người dân có thể xem phim HD, lướt web mà không có độ trễ nào.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 3
Hà Lan: Tốc độ Internet trung bình của Hà Lan là 17,9 Mbps. Trong báo cáo năm 2014, số hộ gia đình sử dụng Internet của nước này cao nhất châu Âu.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 4
Nhật Bản: Hệ thống cáp quang tốc độ cao chạy xuyên suốt giúp Nhật có tốc độ Internet trung bình 18,2 Mbps. Ngoài ra, Nhật Bản còn nằm trong những nước dùng đường truyền siêu nhanh 100 Gbps cho doanh nghiệp.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 5
Latvia: Đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng là Latvia. Với chỉ số 18,3 Mbps, Latvia có tốc độ Internet cao gấp 3 lần tốc độ trung bình của thế giới.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 6
Thụy Sĩ: Tốc độ Internet trung bình của Thụy Sĩ là 18,7 Mbps, tăng 25% so với năm ngoái nhờ sự đổi mới về công nghệ.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 7
Hong Kong: Là nơi đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ 60 Mbps vào năm 2013, hiện tốc độ Internet trung bình tại các khu dân cư Hong Kong là khoảng 19,9 Mbps.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 8
Thụy Điển: Tốc độ Internet trung bình của Thụy Điển là 20,6 Mbps, tăng khoảng 32% so với năm ngoái nhờ sự đầu tư cải tiến hạ tầng mạng.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 9
Na Uy: Là nước có tốc độ phát triển Internet nhanh nhất thế giới (68%) trong năm qua. Với tốc độ 21,3 Mbps, người dùng có thể tải lên hay tải xuống 5 ảnh chất lượng cao trong một giây.
10 thien duong Internet cua the gioi hinh anh 10
Hàn Quốc: Vị trí số một thuộc về Hàn Quốc với tốc độ Internet ở mức 29 Mbps, cao gấp 4,6 lần mức trung bình của thế giới.

 

Theo Zing.vn

GIAO LƯU VỚI ĐỘC GIẢ TRÊN FANPAGE ICTNEWS

Video đang được xem nhiều

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google