Đoạn video con cá sấu dài một mét nằm trong chiếc chảo sôi sùng sục đang gây sốt, khi người sử dụng mạng xã hội Trung Quốc truy được nguồn gốc của nó là cá sấu sổng chuồng mùa lũ và được bảo vệ cấp nhà nước.

ca-sau-song-chuong-mua-lu-trong-chao-dau-soi-gay-soc-internet

Hình ảnh con cá sấu nằm trong chảo sôi sùng sục gây sốt mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, một trong 92 con cá sấu sổng chuồng từ một trang trại ở Vu Hồ, tỉnh An Huy hồi đầu tháng 7, đã bị người dân địa phương bắt, giết thịt và xào nấu.

Sau khi biết tin về đoạn video lan truyền trên mạng, cảnh sát An Huy đã bắt giữ 6 người, cáo buộc họ bắt trộm và giết chết loài cá sấu Trung Quốc, còn gọi là cá sấu Trường Giang hay cá sấu Dương Tử, là động vật bảo vệ cấp quốc gia theo luật bảo vệ động vật hoang dã.

Một người bị bắt khai rằng, ông phát hiện con cá sấu trốn trong lùm cỏ hôm 5/7 nên đã bắt và giết nó, rồi đưa tới một nhà hàng do bạn làm chủ nhờ chế biến. 

92 con cá sấu sổng chuồng ở Vu Hồ hôm 2/7 nhưng chỉ có 8 con được bắt lại. Chính quyền địa phương đã cử người đi bắt số còn lại, đồng thời đảm bảo chúng không phải "là động vật hung dữ". 

Cá sấu Dương Tử là loài bản địa có thể phát triển chiều dài tới hơn hai mét, từng được ghi nhận có tấn công người. Trong vài thập kỷ gần đây, số lượng chúng giảm mạnh do ô nhiễm và bị săn bắt trái phép, khiến loài cá sấu này rất hiếm xuất hiện trong tự nhiên.

Luật bảo vệ động vật hoang dã của Trung Quốc cho phép nuôi cá sấu lấy thịt, nhưng người nuôi và nhà hàng đều phải xin giấy phép của cơ quan kiểm lâm.

Cá sấu Dương Tử là động vật bảo vệ cấp một ở Trung Quốc, nhưng lại không được phép nhân giống vì mục đích thương mại. Chính quyền cũng không giải thích tại sao cá sấu Dương Tử lại được nuôi nhốt trong trang trại ở Vu Hồ.

Hồng Hạnh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google