Còn khoảng 1,5 tháng nữa iPhone 7 và 7 Plus mới được trình làng, tuy nhiên dựa trên tin đồn, rò rỉ liên tiếp, hình dung về bộ đôi này đang dần rõ nét hơn.

Bạn đang nóng lòng chờ đợi iPhone 7iPhone 7 Plus? Dưới đây là "tất tần tật" thông tin về bộ đôi siêu nóng này mà bạn nên biết!

1. Không còn jack cắm tai nghe 3,5 mm

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 1.

Loại bỏ jack cắm tai nghe truyền thống 3,5 mm có lẽ là tin đồn được nhắc đến nhiều nhất liên quan đến iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Thông tin này cũng nhiều lần được xác nhận bởi các trang tin danh tiếng như WSJ. Trang Fast Company cũng khẳng định iPhone mới sẽ tận dụng cổng kết nối Lightning làm đầu ra cho âm thanh đối với các loại tai nghe có dây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tận dụng các loại tai nghe không dây sử dụng kết nối Bluetooth trên iPhone mới. Nguồn tin mới nhất cho biết Apple sẽ tặng kèm cổng chuyển đổi Lighning - jack cắm 3,5 mm khi người dùng mua iPhone mới.

Thực tế, việc Apple loại bỏ jack cắm 3,5 mm đang gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định không có chi tiết này sẽ giúp iPhone chống nước hiệu quả hơn đồng thời tăng không gian bên trong máy cho các linh kiện ví dụ như pin chẳng hạn.

2. Cụm camera kép trên iPhone 7 Plus

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 2.

Đầu tháng 5, nhà phân tích nổi tiếng liên quan đến các sản phẩm của Apple Ming-Chi Kuo bất ngờ cho biết cụm camera kép sẽ có trên ít nhất một trong hai phiên bản iPhone mới (nhiều khả năng là phiên bản màn hình 5,5 inch). Hiện cũng đã có rất nhiều rò rỉ cho thấy dự đoán nêu trên là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, rất tiếc chúng ta vẫn chưa biết cách thức hoạt động cụ thể của công nghệ mới này mà Apple sẽ mang đến cho người dùng. Trước đó, một số báo cáo cho biết một trong hai ống kính sẽ đóng vai trò chính là ống kính zoom quang học.

Camera kép được dự đoán sẽ là tương lai của nhiếp ảnh trên di động. Tính trong năm 2016, đã có ít nhất hai smartphone được lên kệ với đặc điểm này là LG G5 và Huawei P9.

3. RAM 3 GB trên iPhone 7 Plus

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 3.

Cũng đến từ Ming-Chi Kuo, báo cáo của nhà phân tích khẳng định iPhone 7 Plus sẽ được trang bị RAM dung lượng lên tới 3 GB với mục đích chính để đáp ứng hiệu năng yêu cầu cho việc xử lý hình ảnh từ cụm camera mới. Cùng lúc, iPhone 7 sẽ vẫn chỉ có RAM 2 GB. Nếu tin đồn này là xác thực, iPhone 7 Plus sẽ là chiếc smartphone... nhiều RAM nhất mà Apple từng trình làng.

Bên cạnh đó, liên quan đến thông số bộ nhớ, mức bộ nhớ trong tối thiểu trên iPhone mới cũng được kì vọng sẽ được nâng lên 32 GB. Đây là một thay đổi cần thiết và hợp lòng người dùng bởi thực tế nhu cầu lưu trữ trên di động đang ngày càng cao hơn.

4. Nút Home mới

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 4.

Cuối tháng 4, cộng đồng yêu công nghệ rộ lên tin đồn rằng Apple đang thử nghiệm một nút Home hoàn toàn mới. Theo đó, nút Home này sẽ có khả năng cảm nhận lực nhấn từ tay người dùng và phản hồi thay vì hoạt động theo cách nhấn - chuyển động như trước. Lợi ích lớn nhất của nút Home kiểu này là giảm thiểu khả năng hỏng hóc.

Thông tin nói trên xuất phát từ trang DigiTimes, một nguồn tin uy tín liên quan đến những kế hoạch Apple đang ấp ủ. Chỉ có điều không hiểu Apple đã sẵn sàng áp dụng thay đổi này trên iPhone 7 chưa.

5. Sở hữu khả năng chống nước

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 5.

Trong vài năm trở lại đây, khả năng chống nước của iPhone đã được Apple âm thầm cải thiện mặc dù hãng này chưa từng chính thức công bố điện thoại của mình sở hữu khả năng nói trên. Tuy nhiên, iPhone 7 và 7 Plus nhiều khả năng sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple được trang bị khả năng chống nước, bụi.

Đến nay, chuẩn chống nước trên smartphone đã trở thành một tính năng hết sức... bình thường. Nhiều điện thoại Android tầm trung hay thậm chí là giá rẻ cũng đã được nhà sản xuất ưu ái trang bị.

6. Màu máy mới

Chân dung những chiếc iPhone nhạt nhẽo Apple sắp sửa ra mắt - Ảnh 6.

Dark Blue (xanh đậm) và Space Black (đen nhạt) là hai màu máy mới được đồn thổi sẽ được Apple đưa lên iPhone mới vào tháng 9 tới đây. Nếu thông tin này là xác thực, màu máy mới có thể sẽ được xem là thay đổi đáng chờ đợi nhất trên iPhone 7 và 7 Plus đối với không ít người dùng.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google